Giải trí

VTV6 giải thể sau 15 năm, dàn MC, BTV tiếc nuối nói lời tạm biệt

Nhiều MC, BTV gắn bó với VTV6 xúc động khi phải chia tay nơi đã gắn bó với mình trong suốt 15 năm qua.

Sau 15 năm hoạt động, kênh truyền hình Thanh thiếu niên VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam sẽ chính thức giải thể vào ngày 14/10 tới.

Từ 15/10, VTV6 sẽ được thay thế bằng kênh truyền hình VTV Cần Thơ.

Trước đó, theo nghị định số 60/2022/NĐ-CP về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài Truyền hình Việt Nam được ban hành, VTV6 đã không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của Đài. Có nghĩa rằng, Ban Thanh thiếu niên chính thức bị xóa sổ kể từ ngày 8/9/2022.

Thông tin này khiến cho nhiều khán giả bất ngờ, tiếc nuối, trong đó không thể không kể đến những MC, BTV từng gắn bó với kênh truyền hình này.

Trên trang cá nhân, nhiều MC từng gắn bó và trưởng thành từ VTV6 đã cùng nhau nói lời tạm biệt với nơi mình đã làm việc nhiều năm qua.

BTV Quang Minh, người đã gắn bó với kênh từ những ngày đầu cũng không khỏi tiếc nuối. Anh tâm sự: "4 năm ở VTV6, từ tháng 10/2014 đến 10/2018 cũng đã cho mình quá nhiều kỉ niệm đẹp không bao giờ quên. Khi chia tay VTV6 để vào VTV8 ở Đà Nẵng, mình đã dành 2/3 khoảng trống trong phòng làm việc để treo ảnh, kỉ niệm chương, nhận được của 4 năm ở VTV6, đủ để hiểu VTV6 ảnh hưởng lớn đến mình như thế nào.

Được tin ngày mai sẽ không còn thương hiệu này nữa, và nó có thể đổi tên thành bất cứ kênh nào, nhưng mình tin, kênh thì đổi chứ con người và “chất” V6 thì ở đâu cũng vẫn chất đó thôi. Trẻ trung, sáng tạo và quyết liệt. Thôi thì anh em bây giờ đi đâu cũng được, nhớ đến nhau là được, anh em nhé".

BTV Quang Minh gắn liền với kênh VTV6 từ những ngày đầu.

Là một gương mặt thân quen với khán giả VTV6, MC Huyền Trang (Mù Tạt) không khỏi xúc động khi kênh truyền hình bị giải thể. Cô cập nhật trạng thái "đã thôi việc ở VTV6", kèm dòng chia sẻ: "Cảm ơn người bạn đáng quý của tôi suốt những năm tháng qua. Sẽ luôn trân trọng, tự hào về bạn và sẽ mang hành trang bạn trao để vững vàng hơn trên con đường sắp tới! Tạm biệt nhé, VTV6".

MC Mù Tạt nổi danh nhờ chương trình "Bữa trưa vui vẻ" của VTV6.

MC Đỗ Bạch Dương tâm sự: "Các bạn đồng loạt post hình VTV6 như một lời chia tay chính thức. Đã bảo không có gì có thể làm mình buồn nữa mà vẫn buồn. Các bạn cũng buồn. 15 năm, cả tuổi thanh xuân, tâm huyết của biết bao người ở đó chứ không đơn giản đâu. Điều này gần như không có trong tiền lệ của VTV, một ban biên tập hoành tráng ra đời 15 năm trước và nay hoàn toàn biến mất, không còn chút bóng dáng".

Nữ MC thương cho một tập thể tài năng, đoàn kết, gắn bó và đã đồng cam cộng khổ qua bao nhiêu dự án nhưng giờ đã phải thay đổi. Tuy nhiên, cô động viên mọi người giữ tinh thần tích cực và tập thích nghi với những công việc mới.

MC Bạch Dương tiếc nuối khi phải chia tay với "thanh xuân" của mình.

Diễn viên/MC Kiên Hoàng - người thành công từ chương trình Cầu vồng diễn viên 2012 xúc động nhớ lại kỷ niệm với VTV6: "Vẫn nhớ ngày quay hình tập cuối cầu vồng 30/4/2012, mình được giải quán quân, mình ôm cô Hương Bông, ôm thầy Hoàng Dũng khóc nức nở. Từ cuộc thi đó đặt nền móng, là cầu nối cho mình tới gần công việc diễn viên, MC. Nếu không có V6, mình nghĩ là sẽ chẳng có nhiều cơ hội cho một đứa lính mới như mình. Cảm ơn V6 rất nhiều vì đã luôn yêu thương mình, giúp mình tới gần hơn với khán giả, anh chị em trong đài truyền hình".

Diễn viên Kiên Hoàng chia sẻ lại những kỷ niệm gắn liền với VTV6 những ngày đầu.

Trong khi đó, BTV Tôn Hiếu Anh đã chia sẻ tâm trạng khi biết tin VTV6 bị giải thể. Anh tâm sự: "Hoang mang, bối rối, thất vọng là tâm trạng sau khi xoá sổ Ban Thanh thiếu niên. Gọi tất cả mọi nơi để tham vấn, để tìm hiểu xem nên về đâu? Rất nhiều lời gọi mời trân quý, từ nơi có "rau cháo nuôi nhau" cho đến nơi "không đi được đâu thì về với anh". Cảm ơn những đồng nghiệp đang ở những "lò lửa" hừng hực khí thế đã tận tâm chia sẻ và cho mình nhận ra thứ họ cần là "tuổi trẻ" là sự tận hiến.

Nếu như ... nếu như và nếu như. Sự thật mình phải chấp nhận là sức mình không thể bán mạng cho công việc như xưa nữa rồi, mình cũng sẵn sàng quay lại từ đầu để chứng minh năng lực, để sáng tạo content và một lần nữa thử sức với chính mình.

Có lẽ sau nhiều năm mình lần đầu tiên thấy mệt mỏi. Tâm tư khô héo, tinh thần mệt mỏi nhưng rồi quyết định cũng đến. Tự hỏi bản thân ta đã sẵn sàng chưa? Quay lại biển lớn không phải thứ dễ dàng với vô vàn thách thức. Dù có đi đâu hay làm gì thì đối tượng trẻ, cái cốt lỗi tinh thần của Ban Thanh thiếu niên trong mình còn mãi. Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hoá tâm hồn" .

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: btv vtv ,VTV6 ,MC VTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP