Giải trí

VTV tiếp tục đề cập nghệ sĩ tung tin giả, hot girl cởi đồ khoe thân

Chương trình VTV nhấn mạnh thực tế có nhiều nội dung tục tĩu đội lốt sản phẩm văn hóa nghệ thuật. Nhiều nghệ sĩ tung tin giả, phát tán hình ảnh phản cảm, hot girl tự phong livestream tục tĩu...

Không thể phủ nhận mạng xã hội từ khi ra đời đã mang lại cho con người kết nối mạnh mẽ nhưng không phải tất cả những người tham gia đều có hành vi tích cực, phù hợp.

Có một bộ phận những người dùng đã lan truyền thông tin sai trái, phát tán hình ảnh phản văn hóa, đáng nói trong đó có cả những người nổi tiếng. Thậm chí có nhiều nội dung tục tĩu đội lốt sản phẩm văn hóa nghệ thuật.

Chương trình phát sóng trên VTV1 tối qua với nội dung "Đối diện: Dọn rác trên không gian mạng" đã phản ánh hiện trạng rất nhức nhối trên không gian mạng.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, tin giả mọc lên như nấm sau mưa.

Bài đăng gây tranh cãi của Angela Phương Trinh...

Và Facebook Lê Thị Bê La về "địa long" bị VTV nhắc đến.

Để minh họa cho vấn đề này, VTV sử dụng hình ảnh bài đăng từng gây tranh cãi của nữ diễn viên Angela Phương Trinh trên mạng xã hội. Facebook có tên Lê Thị Bê La cũng lan truyền tin giả.

"Có những người trong đó có cả những người nổi tiếng bỗng trở thành chuyên gia điều trị Covid-19 với những bài thuốc có thành phần rất mỹ miều là địa long hay dân gian gọi là giun đất", BTV Quang Anh nói.

Tin giả tập trung nhiều nhất là cách chữa trị Covid-19 khiến nhiều người tin theo mù quáng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Bác sĩ Trần Phúc - Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết: "Những bài thuốc trôi nổi đó cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe người dân. Và nếu chúng ta uống vào, nguy cơ rơi vào tình trạng ngộ độc, nguy cơ gây bệnh tật nặng lên sẽ rất cao.

Đây là hồi chuông cảnh báo với những người vì quá sợ hãi Covid-19 mà nghe những thông tin không chính thống dẫn tới ảnh hướng đến sức khỏe của chính bản thân mình cũng như của cộng đồng".

Bác sĩ Trần Phúc khẳng định tính nguy hại về những bài thuốc trôi nổi chữa trị Covid-19.

Chương trình tiếp tục đề cập đến những clip âm nhạc tồn tại cả năm qua, thu hút hàng triệu lượt xem.

Đủ thứ rác bị ném lên không gian mạng, xuất hiện ngày một nhiều dưới vỏ bọc văn hóa. Những đối tượng giang hồ cộm cán đột nhiên lột xác thành những ngôi sao dưới những phim ngắn, video ca nhạc cổ súy thói ăn chơi sa đọa, đánh đấm, chém giết, suy tôn lối sống giang hồ, quái đản.

Clip dung tục đội lốt sản phẩm văn hóa, nghệ thuật.

Chưa bao giờ trào lưu chửi tục lại nhức nhối đến vậy. Từ hot girl cho đến những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trong xã hội xuất hiện những dòng trạng thái tục tĩu, những buổi livestream cởi đồ khoe thân, rồi có những người lấy lý do vạch trần bộ mặt thật để công kích lẫn nhau trên mạng xã hội.

Thậm chí âm nhạc vốn đẹp đẽ cũng bị biến thành thứ bẩn thỉu. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Trung đã phải thốt lên, đừng biến nó thành thứ lăng mạ nhau rồi đội lốt sản phẩm âm nhạc. Bởi âm nhạc là phải đẹp.

VTV nhắc đến MV ca khúc Cắm sừng ai đừng cắm sừng em của người mẫu Phí Phương Anh thu hút 6 triệu lượt người xem ra đời cách đây vài tháng và cho rằng, ca từ của bài hát này nhảm nhí, dung tục…

NSƯT Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long thốt lên: "Quá tồi tệ. Ảnh hưởng sâu sắc đến một thế hệ mới. Đến bản thân chúng ta còn không nghe được, quá phản cảm và những lời hát đó còn không bao giờ phát ngôn từ miệng những người bình thường chúng ta nói chuyện với nhau ở quán cafe'. Huống hồ chúng lại lên đại chúng, lên Youtube, chúng ta không thể hình dung được điều gì xảy ra với thế hệ tiếp theo".

Chương trình tiếp tục đề cập đến những clip hở hang, dung tục của các hot girl mạng núp bóng dưới những clip dạy nấu ăn, nội trợ…

VTV nhấn mạnh một lần nữa những cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội diễn ra trong vài tháng qua, cuốn theo nhiều người nổi tiếng, người của công chúng. Một cựu siêu mẫu nổi tiếng với việc livestream chửi bậy và một nam ca sĩ hạng A cũng được nhắc đến với hình ảnh đã được làm mờ để minh họa cho câu chuyện nhức nhối này.

Đáng báo động, những clip này có hàng chục nghìn người theo dõi. Theo sau họ là vô số lời nói tục, chửi thề, phát ngôn gây sốc, những bình luận miệt thị tạo nên đống rác ngôn từ khổng lồ, gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường mạng.

TSKH Đoàn Hương nhận xét: "Lên mạng mà chửi bậy không khác gì đứng giữa đường giữa phố chửi bậy. Họ tưởng là làm thế họ sẽ nổi tiếng hơn, nhưng những hành động vô văn hóa đều bị chính dân mạng lên án. Họ tưởng là họ có quyền làm thế. Tình trạng này đã nghiêm trọng, chúng ta cần chỉnh sửa và nắn nó lại".

Tác giả: Phương Nhung

Ảnh: Cắt từ clip

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP