Giải trí

VTV lấy ví dụ về nam nghệ sĩ và cựu người mẫu chuyên livestream chửi thề: Lời nói khiếm nhã, thô tục lại trở thành một thứ "mốt"?

Tiếp tục là vấn đề quay quanh câu chuyện cách hành xử trên mạng của netizen nói chung và người nổi tiếng nói riêng được VTV24 đưa tin. Mới đây, 1 nam nghệ sĩ và 1 cựu người mẫu đã được nhắc đến như ví dụ.

Vấn đề cư dân mạng và các nghệ sĩ Việt liên tục trở thành nhân vật chính của những bản tin trên truyền hình vì loạt lùm xùm rầm rộ trên MXH. Kênh VTV vào ngày 22/6 dành hơn 9 phút để bàn luận về vấn nạn ứng xử trên mạng xã hội của bộ phận netizen Việt trong thời gian vừa qua. Không chỉ là những dòng bình luận tục tĩu trên các diễn đàn, hội nhóm giờ đây, những clip chửi thề, vạch mặt "mọc" lên nhan nhản như nấm sau mưa.

Bên cạnh đó, đoạn clip còn lấy ví dụ từ một số nghệ sĩ showbiz như một nam ca sĩ nổi tiếng, một nam diễn viên, một cựu người mẫu phát livestream chửi thề, vạch mặt. Những thông tin tiêu cực này sau ít ngày truyền tay trên mạng xã hội trở thành chủ đề gây tranh cãi nhận nhiều sự chú ý. Song, không thể phủ nhận vấn nạn trên đang gây ảnh hưởng lớn đến thuần phong mỹ tục.

BTV của chương trình đã nêu lên quan điểm như sau: "Vòng xoáy phát ngôn gây thù ghét còn kéo theo những người nổi tiếng". Sau đó, chương trình nêu ví dụ là hình ảnh của nam nghệ sĩ được miêu tả "Đây là ca sĩ thần tượng của nhiều bạn trẻ" cùng với đó là đoạn clip livestream ngắn với rất nhiều lời lẽ tục tĩu. Tiếp theo đó là ví dụ về "một nam diễn viên với khá nhiều bộ phim truyền hình".

Là người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng mạnh nhưng nam ca sĩ thần tượng này lại có cách ứng xử, phát ngôn khó nghe

Còn đây là một nam diễn viên từng ghi dấu với khá nhiều bộ phim truyền hình cũng bị lấy ra làm ví dụ cho trường hợp trên

Ngoài ra, chương trình cũng nêu thêm phát biểu của Phó GS/TS Trần Thành Nam: "Việc phát ngôn văn minh trên mạng không phụ thuộc vào độ nổi tiếng, vị trí xã hội hay học hàm, học vị của cá nhân nào đó. Với những người nổi tiếng mà vẫn phát ngôn mang tính chất tục tĩu ở trên mạng thì chứng tỏ trình độ văn hoá của họ thấp".

"Có một nhà nghiên cứu văn hoá đã phải đau đớn thốt lên rằng xã hội giờ đây là một cái chợ. Người nói ẩn hình, tràn lan chửi rủa, lừa lọc, vô văn hoá. Nhận định này đúng nhưng chưa đủ khi giờ đây nhiều người còn công khai xuất hiện trên mạng xã hội để chửi tục, phát ngôn bừa bãi. Khi nền tảng mạng xã hội có chức năng phát trực tiếp, hay còn gọi là livestream thì có không ít người, thậm chí người nổi tiếng, đã coi đó là một quyền năng mới để thốt ra những lời lẽ không thể khó nghe hơn được nữa", BTV chương trình tiếp tục chỉ điểm. Đính kèm theo đó, hình ảnh "một cựu người mẫu cùng đoạn livestream với vô số từ ngữ tục tĩu, khó nghe, dài hơn 8 phút" được phát lên. Đáng nói, đoạn clip này chỉ trong chưa đầy một tháng đã có hơn 7 nghìn 600 lượt xem. Phần nào, nói lên số lượng người quan tâm những phát ngôn phản cảm của cô.

Một cựu người mẫu khác cũng bị lên án trên sóng truyền hình VTV24 với những phát ngôn thô tục gây phẫn nộ

Đáng nói, chỉ cách đây vài ngày, cô xuất hiện trên sóng truyền hình VTV1 và bị chỉ trích với nội dung tương tự

Khép lại, VTV đưa ra quan điểm: "Lời nói khiếm nhã, thô tục lại trở thành một thứ 'mốt' trên mạng mà ai ai cũng có thể nghe, phải nghe và bị nghe". Có lẽ đã đến lúc khán giả nên chọn lọc những nội dung để tiếp cận thay vì cuốn theo những thứ "giải trí" vô bổ.

Tác giả: Hoàng

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP