Kinh tế

VPBank nói gì khi cho 1.000 nhân viên nghỉ việc?

Liên quan đến thông tin gần 1.000 người lao động thuộc Khối Tín dụng Tiểu thương (CommCredit) của VPBank bất ngờ nhận được thông báo nghỉ việc, PV Infonet đã liên hệ với phía VPBank và được đại diện của ngân hàng này đã có câu trả lời.

Đầu tháng 4/2019 trên một diễn đàn của ngành ngân hàng laan truyền thông tin từ một số thành viên nhận là nhân viên của Khối CommCredit thuộc VPBank, theo đó các thành viên này chia sẻ sự hoang mang khi nhận được thông báo nghỉ việc từ lãnh đạo Khối.

Nhiều comment tố ngân hàng này "vắt chanh bỏ vỏ", cư xử "bạc bẽo". Có thành viên khẳng định có gần 1.000 cán bộ của Khối này bị “ép viết đơn nghỉ việc mà không hề có lý do chính đáng”.

Trao đổi với PV Infonet , đại diện VPBank cho biết ngân hàng không giải thể Khối CommCredit mà chỉ tái cấu trúc khối này để tối ưu hóa cấu trúc, tránh trùng lặp. Đây là một trong những hoạt động nhằm đánh giá, điều chỉnh quy trình và quy mô của từng bộ phận, nhằm tối ưu hóa quy trình trên toàn hệ thống.

Ngoài ra, những chức năng hỗ trợ như Quản trị Rủi ro và Thu hồi nợ; Vận hành và Quản trị Nhân lực cũng sẽ được tập trung về các Khối tương ứng tại Hội sở VPBank.

“Bằng cách này, Khối Tín dụng Tiểu thương sẽ đạt được lợi ích to lớn về trung hạn lẫn dài hạn, nhận được sự hỗ trợ vững mạnh từ hệ thống hạ tầng hiện hữu của VPBank, cũng như từ những kế hoạch đầu tư, phát triển mới đang được triển khai ở cấp độ toàn hệ thống.”, đại diện VPBank nói.

Khối CommCredit được nhà băng này thành lập từ năm 2015 với nhiệm vụ phát triển các sản phẩm và giải pháp tài chính cho hộ kinh doanh. Bộ phận này đã tiếp cận và phục vụ hơn 125.000 hộ kinh doanh và sẽ tiếp tục là một trong bốn trụ cột kinh doanh của VPBank trong năm 2019.

Đại diện VPBank không tiết lộ số lượng nhân viên Khối CommCredit sẽ phải nghỉ việc sau đợt tái cấu trúc này, nhưng khẳng định ban lãnh đạo Ngân hàng luôn “chú trọng đảm bảo tối đa quyền lợi hợp pháp của người lao động”, đồng thời khẳng định ngân hàng thực hiện tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật về lao động.

Cụ thể, những đơn vị trong diện điều chỉnh được thông tin sớm và đầy đủ để các cán bộ nhân viên chủ động sắp xếp, thay đổi, điều chỉnh công việc theo nhu cầu của mình. Những cán bộ có năng lực, trình độ và kinh nghiệm phù hợp nếu có nguyện vọng tiếp tục làm việc tại VPBank sẽ được khuyến khích, ưu tiên điều chuyển nội bộ, ứng tuyển vào các vị trí đang tuyển dụng tại các đơn vị khác thuộc VPBank, công ty trực thuộc hoặc tại chính CommCredit.

“Các cán bộ chủ động thay đổi công việc sẽ được ưu tiên hỗ trợ thủ tục, chính sách đãi ngộ phù hợp. Ngân hàng sẽ tạo điều kiện để các vị trí này có thể bàn giao công việc sớm và dành thời gian tìm kiếm công việc bên ngoài hệ thống mà vẫn hưởng nguyên lương tại VPBank từ 2-3 tháng”, đại diện VPBank cho hay.

Theo Báo cáo tài chính năm 2018 của VPBank, thu nhập bình quân tháng của nhân viên ngân hàng là 20,46 triệu đồng, giảm 1,9 triệu đồng/tháng so với năm 2017.

Tác giả: Ngân Giang

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP