Nhà đẹp

Vòng quanh Hà Nội ngắm những ban công nhỏ trồng cây trong khung gỗ đẹp mê mẩn

Những ban công chung cư hay nhà phố, nhỏ thôi nhưng rất xinh tươi và duyên dáng, một phần là nhờ sự khéo léo sắp đặt của những khung gỗ, thân thiện và gần gũi với tự nhiên.

Trong vài năm trở lại đây, khi thiết kế, thi công các khu vườn nhỏ trên ban công ở các khu đô thị ở Hà Nội như Time city, Hòa Bình green, Royal city, Mandarin... các công ty chuyên decor trang trí sân vườn thường có xu hướng lựa chọn khung gỗ để trồng rau/hoa rất đẹp mắt, bởi đơn giản rằng, với chất liệu từ tự nhiên, những khung gỗ vô cùng giản dị, những giàn gỗ không cầu kỳ ấy lại mang đến cảm giác bình yên cho mọi người sống trong nhà, và hơn hết là tạo không gian gần gũi, trong lành, đẹp dịu dàng cho góc nhỏ ngoài trời.

Những khung gỗ được xuất hiện một cách khéo léo, đủ để mang lại nét duyên thầm cho từng góc nhỏ ban công. Thêm chút khéo léo của gia chủ, hiểu về cây cối, về đất đai để tạo thêm mảng xanh xinh xắn, giúp góc ban công đẹp duyên dáng và hút ánh nhìn.

Cùng chúng tôi ngắm nhìn những tác phẩm xanh mát, đẹp ấn tượng từ việc sử dụng chất liệu gỗ trong việc trang trí, làm đẹp ban công có diện tích nhỏ được chụp lại ở các tòa nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội.

Với khoảng diện tích ban công nhỏ hẹp, bạn có thể lắp đặt thêm khung gỗ trên lan can và đặt phía dưới sàn, giữ lại khoảng sàn cho những công năng cần thiết khác.

Cây xanh trên mảng tường nhỏ đủ sức tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn cùng không khí trong lành cho ngôi nhà.

Nếu yêu màu dịu dàng của gỗ, nét xanh tươi của cây cỏ, bạn có thể giữ nguyên chất liệu sàn khi thi công, chỉ cần lắp đặt hệ thống chậu trồng cây bằng khung gỗ nối theo chiều dọc của ban công, trồng những loài hoa mà mình thích để tạo nên khu vườn nhỏ xinh, duyên dáng cho ngôi nhà của bạn.

Khi diện tích của ban công khá hẹp, gia chủ vẫn không chút ngại ngần khi đặt những chậu gỗ dọc theo lan can của ban công. Trồng những loài hoa mà mình thích để biến khoảng không gian chật hẹp trở thành góc đáng yêu cho những phút giây trà chiều. Thêm giàn gỗ đan nhẹ nhàng ở góc phía trong để tạo thêm khoảng nhấn màu xanh duyên dáng cho góc nhỏ ngoài trời của gia đình.

Không có quá nhiều chi tiết trang trí cũng như đường nét trong thiết kế, chính những điều giản dị lại tạo nên vẻ đẹp sâu lắng, hòa điệu cùng tâm hồn.


Ban công tuy nhỏ nhưng điểm nhấn từ bức tường gắn chậu cây bằng gỗ đủ để lan tỏa những vẻ đẹp thuần khiết nhất của thiên nhiên chạm đến sâu thẳm tâm hồn mỗi người.

Tạo thảm xanh bằng cỏ nhân tạo, đặt một chậu gỗ để trồng cây, trồng hoa cũng là ý tưởng thiết kế đơn giản mà hiệu quả dành cho những ai yêu thiên nhiên.

Với những ban công có lắp đặt sẵn sàn gỗ, bạn vẫn có thể tạo cho khoảng nhỏ ngoài trời này nét đẹp xanh tươi cây cối bằng cách lắp đặt chậu liền kề xung quanh lan can, trồng cây và hoa để góc nhỏ ăn sáng, chuyện trò thêm đẹp xinh và đáng yêu.

Những loài hoa sẽ đẹp hơn, xanh hơn, làm mềm mại, duyên dáng cho không gian hơn khi được trồng trong chậu cây làm từ khung gỗ.

Ban công như gần gũi, thân thuộc với đồng quê hơn khi được trồng thêm những cây chuối cảnh..

Ban công không chỉ là nơi trồng cây cảnh, hoa đẹp mà có thể tạo thành khu vườn trồng cây gia vị hay rau ăn hàng ngày.

Với khoảng diện tích có phần hạn chế, bạn có thể lắp đặt nhiều khung gỗ chồng lên nhau để tăng thêm diện tích sử dụng.

Góc vườn xinh xắn dành cho việc trồng rau ở ngay ban công nhỏ xinh của ngôi nhà.

Bạn có thể tạo "luống" bằng khung gỗ chạy dọc lan can để trồng rau quả.

Những loài hoa giản dị, dễ trồng như hoa dừa, dạ yến thảo, triệu chuông... vẫn tạo nên nét đẹp duyên dáng và cuốn hút cho ban công nhờ những trồng vào chậu làm từ khung gỗ.

Hòa dừa hay hoa nhài thơm ngất ngây, dịu dàng màu sắc nơi ban công.

Góc nhỏ đón nắng sớm mai, bình yên, dịu dàng.

Tác giả bài viết: Mộc Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP