Thể thao

Vòng loại World Cup: Việt Nam sẵn sàng cho trận giao hữu với Jordan

Do tính chất quan trọng về chuyên môn, trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí, đồng thời không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận giao hữu với đội tuyển Jordan. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thử sức với đội tuyển Jordan trong trận giao hữu diễn ra ngày 31/5 trên sân Khalid Bin Mohammed ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) vào lúc 21 giờ (giờ địa phương, tức 0 giờ ngày 1/6 giờ Việt Nam).

Do tính chất quan trọng về chuyên môn đối với cả hai đội tuyển, trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí, đồng thời để giúp Ban huấn luyện hai đội tuyển có điều kiện “tổng duyệt” lực lượng và lối chơi, trận đấu sẽ không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm, tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Trong tối 30/5, lần đầu tiên kể từ khi đội tuyển Việt Nam đặt chân đến Dubai, bộ ba Duy Mạnh, Đình Trọng, Minh Vương đã trở lại sân tập cùng các đồng đội, thay vì phải tập riêng với bác sỹ Choi Ju-young như 3 buổi tập trước đó.

Đây là buổi tập thứ 4 tại Dubai của đội tuyển Việt Nam và cũng là buổi tập cuối cùng trước khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thử sức với đội tuyển Jordan trong trận giao hữu ngày 31/5.

Do đã gần ngày thi đấu nên huấn luyện viên Park Hang-seo chủ trương giảm khối lượng tập luyện cho các cầu thủ, để tập trung vào các bài tập chiến thuật cũng như lắp ghép đội hình.

Sự trở lại của bộ ba Duy Mạnh, Đình Trọng, Minh Vương sẽ giúp huấn luyện viên Park Hang-seo có thêm lựa chọn về nhân sự cho trận giao hữu với Jordan, đội bóng từng thất bại trước đội tuyển Việt Nam trên chấm 11m ở vòng 1/8 Giải Vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tham gia khởi động cùng các cầu thủ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Ngoài ra, trận giao hữu với đội tuyển Jordan cũng là cơ hội để huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá phong độ cũng như mức độ sẵn sàng của 3 thủ môn Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng, từ đó đưa ra quyết định cuối cùng về việc nên lựa chọn thủ môn nào cho vị trí chính thức trong 3 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Do mức độ quan trọng của trận đấu này nên cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan đều thống nhất sẽ thi đấu trong sân không có khán giả, không có truyền thông và thậm chí không cả ghi băng kỹ thuật để bảo đảm bí mật trước ngày bóng lăn chính thức.

Sân Khalid Bin Mohammed cách Dubai 30km và chính là địa điểm tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Tajikistan vào ngày 29/5 vừa qua.

Sân vận động này từng là một trong 4 địa điểm đăng cai Vòng chung kết Asian Cup 2019, nên chất lượng và điều kiện cơ sở vật chất tại đây rất tốt./.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP