Thể thao

Vòng loại World Cup: Tuyển Đức thua sốc

Lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đêm qua chứng kiến thất bại bất ngờ của đội tuyển Đức.

Bắc Macedonia xếp hạng 70 thế giới. Trong đội hình của đội bóng này, chỉ cựu tiền đạo Inter Goran Pandev và cầu thủ đang chơi cho Leeds United ở Ngoại Hạng Anh Ezgjan Alioski có chút tiếng tăm. Tuy nhiên họ đã gây bất ngờ lớn khi đấu với đội tuyển Đức ngay trên sân khách ở lượt trận thứ ba bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đội chủ nhà tạo ra thế trận áp đảo từ đầu đến cuối. Trong hiệp một, Bắc Macedonia chỉ tung ra một pha dứt điểm duy nhất, nhưng đó lại chính là bàn thắng mở tỉ số ở phút bù giờ thứ hai. Pandev là người lập công, tỏng một tình huống xuất phát từ sai sót của hàng thủ đội tuyển Đức.

ĐT Đức thua sốc.

Ilkay Gundogan gỡ hòa cho đội chủ nhà ở đầu hiệp hai từ quả phạt đền. Tuy nhiên, các học trò của HLV Joachim Low phải trả giá ở cuối trận sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cú sút của Eljif Elmas đập người cầu thủ Đức khiến thủ môn Marc Andre-ter Stegen không thể cản phá.

Thua 1-2 ngay trên sân nhà, đội tuyển Đức tụt xuống vị trí thứ ba tại bảng J. Trong khi đó, Bắc Macedonia tạm vươn lên thứ hai, đứng sau Armenia.

Trừ đội tuyển Đức, các đội bóng lớn ra sân đêm qua đều giành chiến thắng dù cũng phải trải qua những phút chật vật trước các đối thủ yếu hơn.


Đội tuyển Anh đánh bại Ba Lan trên sân nhà với tỉ số 2-1 nhờ bàn thắng ở cuối trận của Harry Maguire từ pha kiến tạo của John Stones. Trước đó, chính trung vệ Man City mắc sai lầm khiến đội chủ nhà bị gỡ hòa 1-1.

Maguire và Stones tỏa sáng giúp ĐT Anh giành chiến thắng.

Italy vượt qua Litva với tỉ số 3-0 với 3 bàn thắng đều được ghi ở hiệp hai. Thầy trò HLV Roberto Mancini duy trì thành tích toàn thắng và chưa lọt lưới lần nào ở bảng C.

Đội tuyển Pháp chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích trong cả trận. Tuy nhiên, như vậy là đủ để đương kim vô địch World Cup giành chiến thắng 1-0 trước Bosnia - Herzegovina trên sân khách.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP