Thể thao

Vòng 4 LS.League 2020, Thanh Hoá - SLNA: Thay tướng đổi vận?

Giữa thời điểm gặp rất nhiều khó khăn, 1 điểm giành được trước SLNA trên sân nhà cũng không phải điều gì đó quá tệ hại với CLB Thanh Hoá.

Thử thách đầu tiên của HLV Nguyễn Thành Công

Chia sẻ với phóng viên Thể thao TP.HCM, HLV Nguyễn Thành Công tương đối cẩn trọng. Ông nói rằng CLB Thanh Hoá lúc này không thể tuỳ nghi đá theo ý thích và mong muốn được. Tất cả phải có thời gian và một quy trình cụ thể. Mục tiêu trước mắt của ông sẽ là tạo sự hưng phấn và hướng đến xây dựng hàng thủ ổn định trước khi nghĩ đến 3 điểm.

Rõ ràng, chiến lược gia trẻ tuổi có lý do để đưa ra những nhận định rất thực tế như vậy. Thanh Hoá thêm một lần nữa không thành công với phương án thầy ngoại. HLV Fabio Lopez không hẳn là người kém cỏi, nhưng có vẻ như sự hoà nhập với văn hoá bóng đá và cuộc sống tại Việt Nam của ông là hơi chậm.

Một trong những nguyên nhân khác khiến ông Lopez nhanh chóng phải nói lời chia tay chiếc ghế của mình chính là bởi...dịch Covid-19. Thay đổi về thể thức thi đấu theo 2 giai đoạn riêng biệt khiến các đội bóng có thể gặp nguy nếu khởi động không tốt trong vài vòng đầu tiên. Thanh Hoá đã trắng tay cả 3 trận đầu và việc họ phải thay đổi chẳng làm ai bất ngờ.

Thử thách đầu tiên cho HLV Nguyễn Thành Công lại chính là màn đối đầu với đội bóng quê hương SLNA. Ở phía bên kia chiến tuyến, người cầm sa bàn lại là HLV Ngô Quang Trường, cũng là một đối trọng xứng tầm và rất hiểu ông Công.

1 điểm không phải là tệ

Thanh Hoá chưa có được bất kì điểm số nào tại V.League, như thế có nghĩa rằng 1 điểm trong ngày có HLV mới ở vòng 4 chẳng phải điều gì quá tệ hại. Nên nhớ rằng, HLV Nguyễn Thành Công chỉ có đúng 5 ngày để nhào nặn một hình khối hoàn toàn mới cho Thanh Hoá. Đội bóng xứ Thanh không yếu, nhưng cũng không còn ở cái thời dễ dàng "hét ra lửa".

Không chỉ hàng thủ dễ mắc sai lầm, ngay cả hàng công Thanh Hoá cũng là vần đề mà CĐV nơi đây phiền lòng. Bàn thắng duy nhất cho đến lúc này của cựu Á quân V.League lại đến từ pha đá phạt khó tin của hậu vệ cánh Nguyễn Vũ Hoàng Dương. Người chơi tốt nhất trên hàng công không phải những ngôi sao được kì vọng mà là cựu binh Đình Tùng.
Nhưng bản thân Tùng "con" chỉ có thể gồng lên thi đấu với trách nhiệm của người đội trưởng chứ không phải là ngôi sao nổi bật của một tập thể gắn kết. SLNA cũng đang có những vấn đề riêng, có thể kể đến sự yếu kém của các ngoại binh hay chấn thương dài hạn của trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh.
Trong tay HLV Ngô Quang Trường đang có 2 quân bài vô cùng nguy hiểm là Văn Đức và Quang Tình. Văn Đức trở lại vẫn rất mạnh mẽ và hiệu quả, còn Quang Tình chứng minh rằng số tiền mà SLNA bỏ ra cho một cựu binh chưa bao giờ chính xác đến thế.
Một lối chơi vừa phải, hợp lý, biết mình biết ta và giành được điểm số đầu tiền có thể là mục tiêu phù hợp với CLB Thanh Hoá.
Dự đoán: 2-2
Đội hình ra sân:
Thanh Hoá: Thanh Diệp, Thái Bình, Văn Đại, Epassi, Hoàng Dương, Hữu Dũng, Thành Long, Văn Thắng, Trọng Hùng, Gassissou, Samson.
SLNA: Văn Hoàng, Đình Đồng, Sỹ Nam, Santos, Bá Sang, Đình Châu, Văn Đức, Sỹ Sâm, Tuấn Tài, Peter, Matar.
  Từ khóa: CLB Thanh Hoá ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP