Thể thao

Vòng 20 V.League 2018, SLNA - HAGL: Thăng hoa đấu với phập phù

Vòng 20 V.League diễn ra cuối tuần này vẫn "nóng" ở cuộc đua trụ hạng với những đội nhóm cuối, nhưng cuộc chạm trán giữa SLNA và HAGL trên sân Vinh sẽ là trận đấu hứa hẹn rất đáng xem.

SLNA (trái) và HAGL hứa hẹn đem đến trận đấu hấp dẫn.

Sau 7 trận thắng liên tiếp, từ tâm thế của một kẻ phải đua tranh chống xuống hạng, SLNA vươn lên trở thành ứng cử viên giành huy chương khi đứng vị trí thứ 4. Người ta có nhiều lý giải về chuyện vì sao SLNA lại chơi thăng hoa đến vậy, nhưng cốt lõi là ở chỗ những cái đầu và đôi chân đã được giải phóng.

Thực tế, SLNA chỉ có 2 thay đổi ở giai đoạn lượt về. Họ thay tiền đạo Osmar (chuyển đến HAGL) bằng Dwayne và cái tên còn lại là "người cũ" Hoàng Văn Bình chuyển tới từ FLC Thanh Hóa. Phần còn lại đều không mới, nhưng tất cả đã lột xác hoàn toàn sau chiến thắng rất đúng thời điểm (thắng Hải Phòng tại vòng 13). Bây giờ thì SLNA chẳng có lý do gì để không hướng đến mục tiêu kết thúc mùa giải trong top 3 cả. "Bản thân tôi cũng không dám mơ và dám nghĩ tới khi nhìn lại những điểm số mà chúng tôi có được sau 7 trận đấu.

Bây giờ chẳng có lý do gì lại không nghĩ đến chuyện, SLNA sẽ có một vị trí đẹp nếu các cầu thủ giữ được tinh thần như thế này" - HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ sau chiến thắng thứ 7 của SLNA trước Quảng Nam FC ở vòng 19. Vì vậy, cuộc đón tiếp đội bóng phố núi trên sân Vinh vào cuối tuần này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng rất muốn thắng để có thể vượt qua Thanh Hóa và bám đuổi Khánh Hòa trên bảng xếp hạng, đồng thời lập kỷ lục cho riêng mình với chuỗi 8 trận toàn thắng.

HAGL hành quân đến sân Vinh với tinh thần cũng rất tốt sau chiến thắng trước XSKT Cần Thơ cuối tuần trước. Nếu thắng, HAGL sẽ vượt qua chủ nhà trên bảng xếp hạng khi chỉ kém đúng 2 điểm mà thôi. Văn Toàn đang chơi rất thăng hoa, đóng góp lớn vào thành tích của đội nhà. Tuy nhiên, những vòng đấu gần đây, các đồng đội của anh, nhất là hàng phòng ngự lại chơi rất phập phù. Bằng chứng rõ nhất là 3 trận gần đây, đội bóng phố núi hòa một, thua một và thắng một.

"Những đứa trẻ nhà bầu Đức" giờ không còn "trẻ" nữa (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) tại sân chơi V.League khi họ đã qua mấy mùa chinh chiến. Tuy nhiên, xem HAGL thi đấu, ai cũng nhận thấy họ còn "non" trong phòng ngự và rất dễ "bể" trận. Hãy nhìn lại trận thua trước Khánh Hòa ở vòng 18 để thấy hàng thủ của đội bóng phố núi mong manh đến thế nào.

Vì vậy, đến sân Vinh cuối tuần này, Xuân Trường, Văn Toàn cùng đồng đội sẽ phải rất nỗ lực mới mong có kết quả tốt trước một đội chủ nhà đang hừng hực khí thế. SLNA với hàng công hiện tại và sự thăng hoa đang có sẽ khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Trong thế trận ấy, nếu để thủng lưới sớm, nhiều khả năng đội khách sẽ bị vỡ trận. Đó là chưa kể yếu tố thời tiết cũng là một trở lực không nhỏ với đội khách. Dự báo, do ảnh hưởng của cơn bão Sơn Tinh, điều kiện sân bãi không tốt sẽ là bất lợi cho đội bóng chơi thiên về kỹ thuật, ban bật như HAGL.

Một yếu tố nữa để khiến trận đấu này đáng được chờ đợi khi đây là cuộc đấu của "lò" đào tạo trẻ truyền thống với một "thế lực mới". Cả hai là những đội bóng trẻ, sở hữu những tuyển thủ U23 chất lượng bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Văn Toàn, Xuân Trường hay Văn Đức, Xuân Mạnh đều muốn khẳng định mình, mà cách tốt nhất là đánh bại đối thủ.

Sân Vinh cuối tuần này dự báo sẽ rực lửa!

Tác giả: C.THƯ

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: thi đấu ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP