Thể thao

Vòng 16 V.League, SLNA – Sài Gòn: Không khoan nhượng?

Sông Lam Nghệ An và Sài Gòn không có được phong độ tốt trong những trận đấu gần đây. Và trong bối cảnh mà cả hai đều đang thèm khát một chiến thắng, cuộc chạm trán trên sân Vinh giữa hai đội bóng này được dự báo kịch tính và quyết liệt không kém gì trận lượt đi.

Trận đấu lượt đi trên sân Thống Nhất, cả CLB Sài Gòn lẫn SLNA đã cống hiến một trận đấu đầy hấp dẫn với 4 bàn thắng chia đều cho hai đội. Đội bóng xứ Nghệ là những người vươn lên dẫn trước với pha lập công của Võ Ngọc Toàn. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Pedro Paulo và Quốc Phương suýt chút nữa khiến SLNA nhận trái đắng nếu không có bàn gỡ hòa 2-2 của Hồ Tuấn Tài.

Ở giai đoạn lượt về, CLB Sài Gòn có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng với sự bổ sung chất lượng là tiền đạo Nguyễn Đình Bảo và hai ngoại binh Gustavo Santos, Geovane Magno người Brazil. Dẫu vậy, Sài Gòn bắt đầu lượt đi V.League 2019 bằng một trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Than Quảng Ninh và trận thua 1-3 trên sân Quảng Nam.

“Đây là trận đấu khó khăn cho chúng tôi, bởi SLNA là đội bóng chất lượng. Càng không dễ giành 3 điểm trên sân của họ, nhất là khi SLNA cũng đang khát chiến thắng chẳng CLB kém Sài Gòn”.

HLV Nguyễn Thành Công

Còn SLNA dù có thêm ngoại binh Joel Vinicus nhưng lại thi đấu không mấy khởi sắc. Đội bóng xứ Nghệ bị SHB Đà Nẵng cầm hòa 0-0 trên sân Vinh trước khi bị Thanh Hóa đánh bại với tỷ số 2-0 ở vòng đấu gần nhất. Trong hai trận đấu đó, SLNA đều không có nhạc trưởng Hồ Khắc Ngọc nơi hàng tiền vệ.

Điều đáng nói, chất lượng những pha dứt điểm của các tiền đạo SLNA đang ở mức báo động. Ở trận gặp SHB Đà Nẵng, Michael Olaha và các đồng đội tung ra 3/7 cú dứt điểm đi trúng đích còn trận Thanh Hóa, chỉ có 4/15 hướng đến khung thành đối phương. Tất cả 22 cú sút đều không thể mang đến cho SLNA dù chỉ là một bàn thắng.

SLNA và Sài Gòn hòa 2-2 kịch tính ở lượt đi trên sân Thống Nhất. Ảnh: Nguyệt Hà

Trong lịch sử đối đầu, hai đội gặp nhau tổng cộng 8 lần trong đó SLNA giành 4 chiến thắng và 3 trận thua, 1 trận hòa. Và nếu như Pedro Paulo đang là chân sút hàng đầu của CLB Sài Gòn với 6 pha lập công thì Michael Olaha của SLNA mới chỉ dừng lại ở 4 bàn thắng. Thống kê cho thấy Michael Olaha thuộc nhóm 4 cầu thủ dứt điểm nhiều nhất V.League 2019 với 40 pha dứt điểm.

Khác với SLNA, CLB Sài Gòn thi đấu với một tiền đạo nội và một ngoại binh trên mũi nhọn tấn công. Sức mạnh của đội khách đến từ hàng tiền vệ khi sở hữu hai ngoại binh G. Kizito lẫn Geovane Magno, tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Ngọc Duy cũng chính là cầu thủ rất đáng chú ý bên phía CLB Sài Gòn với 3 pha lập công tại mùa này.

Về tình hình lực lượng, SLNA nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc sau chấn thương và đội bóng xứ Nghệ vẫn được đánh giá cao hơn khi thi đấu trên sân nhà. Trên sân Vinh mùa này tại V.League 2019, SLNA vẫn đang giữ thành tích bất bại khi giành được 4 chiến thắng và hòa 3 trận. Đó sẽ là thử thách đối với HLV Nguyễn Thành Công và các học trò trong ngày trở lại quê hương.

HLV Nguyễn Thành Công trở lại đối đầu đội bóng quê hương. Ảnh: CLB SG

Hiện tại trên BXH V.League 2019, SLNA đang đứng ở vị trí thứ 5 với 22 điểm còn CLB Sài Gòn xếp ở vị trí thứ 9 với 19 điểm. Nếu đánh bại Sài Gòn, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn nắm cơ hội lớn để trở lại Top 3. Tuy nhiên, nếu bại trận, SLNA chắc chắn sẽ không còn giữ được vị trí trong Top 5 vì khoảng cách với các đội xếp sau chỉ là vỏn vẹn 2 điểm.

Trận đấu giữa SLNA và Sài Gòn diễn ra vào lúc 17h00 trên sân Vinh vào chiều hôm nay (16/7)./.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Damir Memovic, Đình Đồng, Xuân Thắng, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Michael Olaha, Joel Vinicius.

Sài Gòn: TM Văn Hoàng, Quốc Long, Nam Anh, Văn Ngọ, Gustavo, Quốc Phương, G. Kizito, Văn Triền, Geovane Magno, Xuân Toàn, Đình Bảo.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Vòng 16 V.League ,SLNA ,sài gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP