Xe

Volvo XC90 thế hệ mới sẽ khiến nhiều đại gia Việt tiếc nuối vì lý do này

Sau người đàn em cỡ trung, tới chủ lực SUV cỡ lớn Volvo XC90 cũng đã được xác nhận chuyển sang hệ thống truyền động thuần điện hoàn toàn mới.

Volvo trong tuần qua đã xác nhận thế hệ kế tiếp của Volvo XC90, ra mắt vào 2022, sẽ sử dụng hệ thống truyền động thuần điện. Thông tin này được hé lộ sau ngày XC60 ở phân khúc SUV cỡ trung công bố hướng đi tương tự cách đây không lâu.

Trên Volvo XC90 đời mới sẽ xuất hiện "hệ thống cảm ứng siêu tân tiến" bao gồm công nghệ LIDAR và hệ thống tự lái phát triển dựa trên chip Nvidia Drive Orin theo thông tin được Volvo đăng tải. Không chỉ hỗ trợ người lái trong vận hành thường ngày, hệ thống trên còn "giúp cải thiện độ an toàn của người ngồi trên xe trong những trường hợp cấp bách", thể hiện rõ trọng tâm xoay quanh yếu tố an toàn đã được Volvo đề cao trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Hệ thống tự lái trên Volvo XC90 chỉ được sử dụng trên các cung đường địa lý đã được Volvo thử nghiệm và xác nhận trước, tuy nhiên chúng hứa hẹn mang lại khả năng rảnh tay hơn bao giờ hết cho người dùng dựa trên phần mềm mới miễn là họ chiếm lại quyền điều khiển xe khi cần thiết.

Bên trong cabin, hệ thống thông tin giải trí sử dụng hệ điều hành Android Automotive do Google phát triển vô cùng quen thuộc với người dùng hệ điều hành Android trên toàn cầu. Cả chất liệu chế tạo lẫn phong cách thiết kế nội thất đều hứa hẹn được nâng cấp triệt để so với người tiền nhiệm ra mắt 7 năm trước.

Khung gầm Volvo XC90 sử dụng nhiều khả năng là loại SPA2 cải tiến từ SPA đang dùng cho thế hệ hiện giờ hỗ trợ tối ưu hơn cho cấu hình mô tơ điện cả đơn lẫn đôi. Tầm vận hành xe dao động trong mức 600 km mỗi lần sạc.

Sau Volvo XC90, Volvo XC100 với kích thước lớn hơn và nội thất sang trọng hơn nữa dự kiến sẽ ra mắt sau người đàn em khoảng 12 tới 18 tháng.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP