Xe

Volvo sẽ ra mắt SUV điện cỡ nhỏ, cạnh tranh Hyundai Kona EV

Volvo XC20 là mẫu SUV đô thị chạy điện, thuộc phân khúc thấp hơn XC40. Đây sẽ là đối thủ của Hyundai Kona EV hay Kia e-Niro.

Volvo đang thực hiện kế hoạch mở rộng danh mục xe điện (EV) của mình bằng cách giới thiệu dòng sản phẩm SUV chạy điện mới. Trước đó, hãng xe Thụy Điển đã thông báo toàn bộ sản phẩm của họ sẽ chuyển sang điện hoàn toàn vào năm 2030.

Volvo sắp cho ra mắt mẫu SUV điện XC20. Ảnh: AutoExpress.

Hiện tại, hãng xe này đang đẩy mạnh kế hoạch một nửa tổng sản lượng ôtô bán ra là xe điện. Gần đây, Volvo đã công bố hình ảnh giới thiệu chiếc SUV chạy điện mới có tên XC100. Ngoài ra, hãng cũng đăng ký nhãn hiệu 2 mẫu xe mới là XC10 và XC20, đây là những mẫu SUV chạy điện thuộc phân khúc thấp hơn XC40.

XC20 là một mẫu EV thuần túy, Volvo chưa công bố thông tin cụ thể nhưng cho biết nó sẽ xuất hiện trong buổi ra mắt toàn cầu các dòng xe mới của hãng. Volvo xác nhận chiếc SUV điện này sẽ sử dụng nền tảng do công ty mẹ Geely phát triển, có tên SEA.

Volvo XC20 được xây dựng trên nền tảng SEA do Geely phát triển. Ảnh: AutoExpress.

Hãng xe Trung Quốc đã công bố nền tảng SEA trên chiếc Lynk & Co Zero Concept tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2020. Trong khi đó, mẫu xe nhỏ nhất của Volvo hiện tại là XC40 được xây dựng trên nền tảng CMA, một nền tảng kết hợp cho xe điện và xe động cơ đốt trong, đồng thời không phù hợp với những mẫu xe đô thị.

Ngoài ra, do được phát triển và sử dụng vật liệu có nguồn gốc từ các nhà cung cấp Trung Quốc nên nền tảng SEA mang đến hiệu quả về chi phí sản xuất.

Volvo XC20 sẽ sử dụng pin nhỏ hơn XC40 Recharge, đủ tốt để cung cấp tầm hoạt động 350 km trong một lần sạc đầy. Volvo XC20 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Kona EV hay Kia e-Niro trong nhóm xe đô thị chạy điện.

Volvo XC20 là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Kona EV hay Kia e-Niro trong nhóm xe đô thị chạy điện. Ảnh: AutoCar.

Thông tin cụ thể về mẫu xe mới sẽ được Volvo công bố vào tháng tới. Bên cạnh đó, chiếc SUV điện đầu bảng Volvo XC100 được dự kiến ra mắt vào năm 2022. Mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng xe cỡ lớn thế hệ thứ 2, có tên SPA2.

Điều này đồng nghĩa XC100 có kích thước lớn hơn XC90, chiều dài tối đa có thể lên tới 5,5 mét. Cụ thể, XC100 sẽ dài hơn XC90 khoảng 300 mm, dài hơn đáng kể so với các mẫu BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS. Volvo XC100 có tùy chọn động cơ hybrid nhẹ, plug-in hybrid và điện hoàn toàn. Xe sẽ được bán tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Hyundai Kona EV ,Volvo ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP