Xe

Volkswagen và Ford ký thỏa thuận mở rộng hợp tác sản xuất xe điện

Volkswagen và nhà sản xuất ôtô Ford của Mỹ ký thỏa thuận mở rộng hợp tác sản xuất xe điện; dự kiến sản lượng xe điện của hãng sẽ tăng gấp đôi lên 1,2 triệu chiếc.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Business UK)

Volkswagen và nhà sản xuất ôtô Ford của Mỹ ngày 14/3 đã ký một thỏa thuận mở rộng hợp tác sản xuất xe điện.

Năm 2020, Ford tuyên bố sẽ sản xuất khoảng 600.000 xe crossover chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên nền tảng Modular Electric Toolkit (MEB) của Volkswgen.

Mô hình này sẽ được lắp đặt trong mẫu xe Cologne từ năm 2023 trở đi. Crossover là dòng xe đa dụng lai giữa SUV và hatchback hoặc sedan/coupe sử dụng kết cấu thân liền khung unibody giúp tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn có không gian rộng rãi.

Thông qua hợp tác mở rộng với Volkswagen, nhà sản xuất ôtô lớn nhất của Đức, Ford hiện sẽ sản xuất mẫu xe thứ hai. Do đó, dự kiến sản lượng xe điện của hãng sẽ tăng gấp đôi lên 1,2 triệu chiếc, mặc dù thông số kỹ thuật của mẫu xe thứ hai vẫn chưa được công bố.

Thomas Schmall, thành viên hội đồng quản trị Tập đoàn Volkswagen phụ trách vấn đề công nghệ cho biết “kinh tế và tốc độ” hiện là yếu tố quan trọng để đạt được sự đột trong lĩnh vực xe điện tại châu Âu. Thỏa thuận này sẽ giúp đẩy nhanh hơn nữa quá trình điện khí hóa của Ford và Volkswagen.

Nền tảng MEB của Volkswagen hiện đang được sử dụng trong 10 mẫu xe điện từ năm thương hiệu khác nhau. Trong năm 2021, khoảng 300.000 xe đã được lắp đặt nền tảng này./.

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP