Xe

Volkswagen Jetta - đối thủ Mazda3 giá 1 tỷ đồng

Mẫu sedan Đức mang ngoại hình cơ bản, không nhiều điểm thu hút nhưng bù lại cảm giác lái thú vị.

Volkswagen Jetta dài 4.659 mm, cao 1.482 mm và rộng 1.778 mm. Jetta nằm phân khúc sedan hạng C với Toyota Altis, Chevrolet Cruze, Honda Civic, Madza3 hay Kia Cerato. Dù nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế bên ngoài theo kiểu truyền thống buồn tẻ, nhưng xe được đánh giá cao ở châu Âu.

Volkswagen Jetta bán chính hãng 999 triệu đồng tại Việt Nam.

Jetta thế hệ thứ 6 gần như không thay đổi ngoại hình kể từ lúc trình làng năm 2010. Có nhiều tranh cãi xung quanh vẻ ngoài khi xe trung thành với thiết kế bảo thủ kiểu châu Âu. Không nhiều đường gân dập nổi, không có cảm giác phá cách như Honda Civic mới hay điệu đà như Mazda3. Một chiếc xe châu Âu dạng phổ thông luôn chọn giải pháp thiết kế trung tính hơn là đường cong hay cắt xẻ trẻ trung.

Phần đầu đơn giản với lưới tản nhiệt thanh ngang, nối liền đèn pha bi-xenon ở trên. Bên dưới là hốc hút gió nối cụm đèn sương mù. Mâm hợp kim 17 inch đa chấu, đèn hậu LED cũng không có gì đặc biệt.

Nội thất làm người lần đầu cầm lái ngạc nhiên về độ hoàn thiện. Sự kết hợp của chất liệu da ở ghế, vô-lăng và một vài chi tiết ở cửa. Bảng táp-lô bằng nhựa cứng chắc chắn, màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 7 inch. Vô-lăng tích hợp các phím điều khiển chức năng.

Jetta sử dụng động cơ mới được phát triển cho dòng mini Volkswagen, động cơ I4-TSI với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,4 lít, công suất 160 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Ngồi vào Jetta, hàng ghế trước khá thoải mái. Cách âm khá tốt. Jetta mang chất xe Đức phân khúc sedan hạng trung rõ rệt với giảm xóc cứng, đi qua gờ giảm tốc cao, tiếng "khục" cứng ngắc và xe không chao đảo, nhưng giảm xóc cứng đem lại nhiều thú vị khi vận hành ở tốc độ cao. Nếu chỉ đi trên phố, tốc độ chậm thì tiếng ồn lọt vào ca-bin không đáng kể. Ra đường trường xe ồn hơn, tiếng lốp vọng nhiều hơn. Tay lái đầm, chắc. Điều hòa lạnh sâu và nhanh, phù hợp với thời tiết miền nam.

Động cơ đủ cho vận hành trong đô thị. Xe tăng tốc mượt khi ở trên 80 km/h, phù hợp cho những cú vượt trên cao tốc. Ghế thể thao giữ người lái khi ôm cua ở tốc độ trên 70 km/h với khúc cua rộng.

Jetta có giá 999 triệu đồng chưa bao gồm chi phí đăng ký xe. Với mức giá này, mẫu sedan đến từ Đức đắt hơn tất cả các đối thủ trong phân khúc. Bản cao cấp nhất của Toyota Altis lắp động cơ 2.0 ở thời điểm hiện tại giá 905 triệu đồng.

Giữ lợi thế về vận hành nhưng thiết kế cũ, mức giá cao cho xe nhập khẩu là những khó khăn mà Volkswagen phải vượt qua nếu muốn tiếp cận khách hàng Việt, vốn đặt yếu tố giá, trang bị và thiết kế lên hàng đầu khi chọn xe cỡ C. Chọn Jetta tức khách có tiềm lực về tài chính, yêu xe Đức và bỏ qua những giá trị cảm quan bên ngoài.

Tác giả: Đức Quang

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Volkswagen Jetta ,Mazda3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP