Trong nước

Vòi vĩnh khách, hai cán bộ Hải quan Đà Nẵng bị kỷ luật

Hội đồng kỷ luật Cục Hải quan TP Đà Nẵng quyết định kỷ luật cảnh cáo và khiển trách đối với 2 cán bộ hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng vì có hành vi vòi vĩnh khách.

Hải quan sân bay Đà Nẵng: Vòi vĩnh lộ liễu, xử lý qua loa

Ngày 8/8, lãnh đạo Cục Hải quan TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Thúy Nga (Đội trưởng Đội kiểm tra Bưu phẩm, bưu kiện xuất nhập khẩu) thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng, với hình thức cảnh cáo.

Bà Nga có sai phạm nghiệp vụ trong quá trình giải quyết thủ tục hải quan, tiếp xúc với công nhân để hướng dẫn hành khách nhập cảnh chưa đúng quy định. Người này được cho là đã nhận tiền bồi dưỡng của hành khách ngoài quy định.

Hành khách đến sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Hội đồng kỷ luật cũng có quyết định khiển trách ông Nguyễn Thái Hoan (Đội trưởng đội kiểm soát phòng - chống ma túy) thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng). Ông này được cho là thiếu giám sát, kiểm tra trong chỉ đạo điều hành dẫn đến cấp dưới (bà Nguyễn Thị Thúy Nga) làm sai quy trình nghiệp vụ.

Trước đó, ngày 5/7, một giảng viên của một trường đại học ở Huế đã phản ánh lên tài khoản Facebook của mình về một số hành vi nhũng nhiễu của hai cán bộ Hải quan (HQ) Sân bay Đà Nẵng.

Cô từ Mỹ về Việt Nam hồi 19h30 ngày 4/7. Khi làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng, cô đã bị 2 cán bộ Hải quan đòi “tiền nước”, cho mấy lọ thuốc bổ, trị bệnh mang từ Mỹ về.

Sau khi báo chí phản ánh, Chi cục trưởng Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã chuyển vị trí làm việc hai cán bộ Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng bị tố nhũng nhiễu để điều tra vụ việc.

"Sau khi sự việc xảy ra, Chi cục đã phối hợp với Cảng hàng không trích xuất camera để xem lại tất cả các hình ảnh sự việc và yêu cầu 2 cán bộ hải quan bị tố nhũng nhiễu tường trình sự việc. Xem xét các bằng chứng, tùy theo mức độ mà chúng tôi xử lý 2 cán bộ hải quan với hình thức như trên là phù hợp, ông Phạm Duy Nhất – Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Đà Nẵng, cho biết.

Tác giả bài viết: Đoàn Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP