Cuộc sống

Với tang chứng vật chứng rành rành thế này mà chồng tôi vẫn một mực chối tội

Gặng hỏi chồng thì anh nói không biết, còn thề thốt rằng không có ai ngoài tôi. Nhưng tôi tin chắc, chẳng có người con gái nào đi xe lại để quên quần lót như thế cả.

Sống với nhau gần 6 năm, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày chồng ngoại tình sau lưng mình. Ngay cả khi tôi được cô bạn thân cảnh báo về việc gặp chồng tôi đi cùng người phụ nữ khác, tôi cũng gạt đi và nhất mực tin tưởng người đàn ông ấy. Vậy mà, hôm nay tôi lại gặp phải một cảnh khiến tôi không thể không suy nghĩ.

Có thể các chị cho rằng tôi quá tin chồng, nhưng tất cả đều có lý do của nó. Chúng tôi đến với nhau mà không nhận được sự chấp thuận từ phía gia đình chồng tôi. Bố mẹ chồng tôi bắt anh phải lựa chọn giữa việc học tiếp và kết hôn với tôi. Lúc ấy chồng tôi còn đang học dở đại học. Đứng giữa hai sự lựa chọn đó, chồng đã vì tôi mà từ bỏ cả ngành nghề mơ ước.

Chồng tôi đã từng vì tôi mà đánh đổi tương lai. Cũng vì tôi mà thay đổi cả con người. Từ một người luôn sống trong sự bao bọc của bố mẹ, anh đã trở thành người đàn ông của gia đình, hết lòng vì vợ con. Một người đàn ông tốt với tôi như thế, làm sao tôi có thể ngờ là chồng ngoại tình sau lưng mình chứ?

Từ một người luôn sống trong sự bao bọc của bố mẹ, anh đã trở thành người đàn ông của gia đình, hết lòng vì vợ con. (Ảnh minh họa)

Tìm một căn nhà trọ nhỏ, tôi cùng chồng sống ở đó và hy vọng sẽ có một cuộc sống tự lập quyết không dựa dẫm vào nhà chồng. Hàng ngày tôi nhận việc về nhà làm. Còn chồng tôi, thời gian đầu anh đi phụ hồ cho các công trình xây dựng.

Thời gian sau, không muốn chồng vất vả nên tôi đã vay mượn mua cho chồng chiếc xe ô tô để chạy taxi. Từ ngày làm nghề lái xe taxi, chồng tôi không về nhà đúng giờ như trước. Nghề lái xe đòi hỏi thời gian phải linh động nên tôi không mảy may nghi ngờ chồng, hơn nữa nhờ vào chiếc xe mà thu nhập của chúng tôi cũng khá hơn hẳn.

Năm nào cũng vậy, thời gian gần Tết là khoảng thời gian bận rộn nhất của chồng tôi. Có những hôm đang ngủ nhưng khách gọi, chồng tôi vẫn phải dậy để chở khách đi. Tôi rất thương chồng vì tính chất công việc nên mưa gió hay rét mướt chồng vẫn phải ra ngoài.

Gặng hỏi chồng thì anh nói không biết, còn thề thốt rằng không có ai ngoài tôi. (Ảnh minh họa)

Vì thế có lần cô bạn thân nhắn tin cho tôi, cô ấy nói thấy chồng tôi mở cửa cho một cô gái xuống xe và trông họ rất thân mật. Lúc đầu tôi cũng lăn tăn lắm, còn định hỏi chồng về việc ấy. Nhưng rồi không thấy chồng có biểu hiện lạ nên tôi lại thôi và quên đi lời cảnh báo của bạn.

Cho đến hôm nay, khi tôi nhờ chồng chở mình về nhà mẹ đẻ vì mẹ tôi bị ốm. Lúc lên xe và ngồi ở ghế phụ, tôi định kéo dây an toàn ra thì thấy một chiếc quần lót phụ nữ văng ra do có người nhét vào kẽ ghế. Gặng hỏi chồng thì anh nói không biết, còn thề thốt rằng không có ai ngoài tôi và có thể do khách bỏ quên. Nhưng tôi tin chắc, chẳng có người con gái nào đi xe lại để quên quần lót như thế cả.

Tôi biết chồng mình đã lén lút ngoại tình sau lưng còn cố gắng ngụy biện cho hành động sai trái ấy. Tôi cũng muốn làm ra lẽ lắm, nhưng lại sợ sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên giả vờ cho qua.

Cô gái mà chồng tôi đang qua lại cũng không phải dạng vừa nên mới cố ý để tôi thấy chiếc quần ấy. Vấn đề là tôi không tìm thấy những cuộc nói chuyện của họ hay điều gì đáng ngờ ở điện thoại chồng. Tôi đang rất băn khoăn và muốn làm rõ mọi chuyện. Các bạn ơi, tôi phải làm gì để chồng khai ra mọi chuyện và làm cho tình nhân của anh âm thầm rút lui đây?

Tác giả: T.M

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP