Xã hội

Voi rừng liên tục xuất hiện, người dân lo lắng

Người dân giáp ranh xã Quế Lâm và Phước Ninh, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam tỏ ra lo lắng khi đàn voi rừng xuất hiện liên tục tại gần khu rừng sản xuất…

Chiều 20-7, ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết trong những ngày qua, đàn voi rừng hoang dã gồm 7 con thường xuyên xuất hiện tại các khu vực Vũng Thùng, Khe Dứa, Khe Cắt thuộc tiểu khu 454, xã Quế Lâm, giáp ranh với xã Phước Ninh.

Đây được xác định là đàn voi rừng từng được người dân thôn Cẩm La, xã Quế Lâm ghi nhận vào tháng 2-2017. Theo ông Nguyên, voi rừng thường xuyên xuất hiện ở khu vực này vì đây là địa điểm nằm trong lộ trình đi ăn của đàn. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa ghi nhận việc đàn voi gây nguy hại cho người dân cũng như cây cối hoa màu.

Đàn voi rừng thường xuyên xuất hiện đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân.

Trước mắt, lực lượng chức năng đã cho xây dựng các bảng cảnh báo nguy hiểm, tuyên truyền người dân không tổ chức kích động voi rừng,... Về lâu dài, sắp đến tỉnh Quảng Nam sẽ cho thành lập Ban quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi để kịp thời nắm bắt thông tin voi rừng xuất hiện, từ đó đưa ra biện pháp xử lý nhằm tránh tình trạng xung đột giữa người và voi.

Để bảo tồn đàn voi rừng, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi nằm trên địa giới hành chính của 2 xã Phước Ninh và Quế Lâm, huyện Nông Sơn với tổng diện tích gần 19.000ha, gồm 23 tiểu khu.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP