Thể thao

Với Quế Ngọc Hải, ông Park có thể để Văn Quyết dự bị

Với Quế Ngọc Hải, AFF Cup 2018 là sân khấu của khát vọng về tương lai, là nơi để lấy lại những gì đã mất trong hơn 1 năm qua.

Thông điệp từ tấm băng đội trưởng

Văn Quyết dự bị trong hai trận đấu với Malaysia, Campuchia, Quế Ngọc Hải là người được HLV Park Hang Seo trao tấm băng đội trưởng. Một bằng chứng cho niềm tin rất lớn của ông Park dành cho Ngọc Hải.

Đáp lại niềm tin đó, Ngọc Hải chơi cực hay trong sơ đồ 3 trung vệ. Trung bình mỗi trận đấu, Ngọc Hải có đến 6 lần tranh cướp bóng thành công và có tỷ chuyền bóng thành công lên đến 82%. Phần sai số còn lại đến từ những đường chuyền dài, hoặc phá bóng của Ngọc Hải.

Vai trò quan trọng của Ngọc Hải có thể nhìn thấy qua trận đấu với Campuchia. Cả Ngọc Hải và Văn Hậu cùng nhận thẻ vàng, thêm 1 lần nhận thể phải vắng mặt ở bán kết. Nhưng ông Park quyết định cất Văn Hậu để thay bằng Hồng Duy, còn Ngọc Hải ra sân với băng thủ quân.

Quế Ngọc Hải luôn mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho ông Park Hang Seo.

Việc dùng Quế Ngọc Hải là một điều bất khả kháng sau khi vỡ phép tính thắng Myanmar để cho các trụ cột nghỉ ngơi. Sâu xa hơn, ông Park muốn gửi đi một thông điệp rằng: Ai cũng có thể thay thế, còn Quế Ngọc Hải là sự lựa chọn số 1.

Với Quế Ngọc Hải, ông Park có hơn 1 ngôi sao nơi hàng thủ. Ngọc Hải chơi phòng ngự hay, thể hiện được tính thủ lĩnh, đá đủ rắn khi cần thiết, đầy kinh nghiệm, có những đường chuyền dài vượt tuyến tạo bất ngờ, thậm chí tham gia tấn công cũng rất hay.

Thông điệp đó cũng khái quát đầy đủ khi Quế Ngọc Hải nhận băng thủ quân từ Văn Quyết. Và ông Park đang chính xác, thậm chí tính toán quá hay khi Văn Quyết chưa chơi tốt thì ĐT Việt Nam có một điểm tựa đúng nghĩa về tinh thần mang tên Quế Ngọc Hải.

Đúng hơn, với Quế Ngọc Hải trên sân, ông Park có thể cất Văn Quyết dự bị mà không lo lắng về vai trò thủ quân ở ĐT Việt Nam. Dù đó là sự bất dĩ khi từ đầu thì Văn Quyết được trao niềm tin sẽ làm đầu tàu của ĐT Việt Nam, tiếc rằng cầu thủ mang áo số 10 đang gặp vấn đề về tâm lý.

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi

Để trở lại ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải đã trải qua một quá trình nỗ lực vượt bậc. HLV Lê Thụy Hải nhận xét là Ngọc Hải đã kiềm chế được tính nóng nảy, thi đấu chững chạc và chơi phòng ngự rất hay.

Thực tế, Ngọc Hải từng bị HLV Park Hang Seo “bỏ rơi” dù SLNA vô địch Cúp quốc gia năm 2017. Lúc đó, ông Park không rõ được ai tư vấn nhưng gạch tên hết các cầu thủ SLNA, kể cả Quế Ngọc Hải - một trung vệ tài năng trong nhiều năm qua, sớm khẳng định được đẳng cấp ở ĐTQG.

Câu chuyện của Ngọc Hải có thể xuất phát từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức xảy ra tranh cãi với Hội đồng HLV Quốc gia. Ngoài ra, ông Park vừa chân ướt chân ráo đến Việt Nam nên cần có sự tư vấn. Ai tư vấn cho ông Park? Có lẽ phần lớn người hâm mộ đều hiểu được.

Ngọc Hải đang cho thấy giá trị với tấm băng thủ quân “bất đắc dĩ”.

Thế nhưng, phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Ông Park không thể khước từ sau những lần tận mắt chứng kiến Quế Ngọc Hải trình diễn ở V.League. Dĩ nhiên, sự tư vấn cho ông Park về Quế Ngọc Hải gần như không còn giá trị, vì ông thầy Hàn Quốc đã đặt bút chấm Ngọc Hải.

Bây giờ, Quế Ngọc Hải đã trở lại ĐT Việt Nam để lấy lại những giá trị lẽ ra thuộc về anh từ khá lâu. Đó là thương hiệu của trung vệ hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua, từ tư chất thủ lĩnh đến chuyên môn đều thuộc diện xuất sắc. Và mọi thứ gần như hoàn hảo khi tính nóng nảy được chế ngự.

Ngoài ra, AFF Cup 2018 được xem là sân khấu để Ngọc Hải nhìn về tương lai. Không chỉ là câu chuyện niềm tin của HLV Park Hang Seo về chàng thủ quân sau lứa Anh Đức, Văn Quyết, đó là bệ phóng cho bến đổ tương lai khi Ngọc Hải đã chia tay SLNA.

Tác giả: Đông Tà

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ông Park ,Quế Ngọc Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP