Thể thao

Với ông Park Hang seo, Nguyên Mạnh sẽ thành công như chính con đường của Quế Ngọc Hải

Nguyên Mạnh đang gây một sự chú ý lớn từ NHM và truyền thông. Họ tin tưởng rằng, với phong độ ấn tượng và ổn định như thế, ngày mà Nguyên Mạnh trở lại ĐTQG sẽ không còn xa nữa.

Màn trình diễn như xoá đi những ký ức buồn

Đà Nẵng đã có một thế trận tấn công không tệ, đặc biệt là trong hiệp 2 của trận đấu. Tuy nhiên, phần vì họ quá thiếu may mắn, Phần nữa là vì đứng trong khung gỗ của SLNA đang là Nguyên Mạnh, người vừa trở lại sau chấn thương dài nhưng đã chơi cực ổn định kể từ đầu mùa bóng cho đến nay. Đã có ít nhất 2 tình huống, Nguyên Mạnh bay người xuất thần từ chỗi nỗ lực ghi bàn thắng của các chân sút Đà Nẵng. Chính nhờ sự xuất sắc đó của Nguyên Mạnh mà SLNA đã giữ vững tỷ số 1-0 trước khi Quang Tình toả sáng mang về bàn ấn định tỷ số 2-0, chấm dứt hoàn toàn hy vọng có điểm của đội chủ nhà.

Tháng 10 năm 2015, ĐTVN đón tiếp Iraq tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trước một đối thủ trên cơ hoàn toàn, Việt Nam đã chơi đầy kiên cường. Trên hàng công, Công Vinh xuất sắc ghi bàn mở tỷ số còn nơi hàng thủ, Nguyên Mạnh thực sự hoá người nhện khiến các chân sút Iraq phải nản lòng.

Cái hay của Nguyên Mạnh đó chính là khả năng anh thực hiện những pha cản phá không tưởng. Những cơ hội mà Iraq tạo ra là rất rõ ràng và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Nghệ An, trận đấu rất có thể đã kết thúc với tỷ số chênh lệch nghiêng về phía đội khách đến từ Tây Á. ĐTVN cuối cùng vẫn không thể có 3 điểm, chúng ta nhận bàn gỡ vào những phút bù giờ cuối cùng. Sau trận đấu, HLV đội Iraq cảm thấy bất ngờ về sức mạnh của ĐTVN và ông không quên nhắc đến Nguyên Mạnh.

“Hàng thủ Việt Nam đã chơi quá tốt và tôi ấn tượng với thủ môn của các bạn. Nếu cứ chơi như vậy, ĐTVN sẽ giành thắng lợi trước Thái Lan ở trận đấu sắp tới”.

Tuy nhiên, năm 2016 lại mang đến cho Nguyên Mạnh ký ức đáng quên trong sự nghiệp. Trong trận bán kết AFF Cup 2016 gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình. Phút 54 của trận đấu, Nguyên Mạnh đã không thể với tới bóng sau pha tạt vào trong của tiền đạo Indonesia. Đình Đồng đã quá bất ngờ nên lúng túng đá phản lưới mở tỷ số cho đội khách xứ vạn đảo,

Bi kịch chưa dừng lại ở đó, phút 74, trong một tình huống chống phạt góc, trọng tài chính đã quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Nguyên Mạnh vì cho rằng anh đã có pha trả đũa sau pha nhảy lên tranh chấp với tiền đạo đối phương.

Quế Ngọc Hải buộc phải thay thế Nguyên Mạnh đứng trong khung gỗ, trong thế thiếu người cơ hôi là quá nhỏ để ĐTVN đi tiếp. Cho dù bàn thắng gỡ hoà của Vũ Minh Tuấn vào phút cuối đã nhen nhóm cho một cuộc lật đổ ngoạn mục nhất lịch sử AFF Cup. Tuy nhiên, với một thủ môn bất đắc dĩ như Quế Ngọc Hải, anh đã không thể giúp đội nhà tránh được thất bại chung cuộc 2-2, Indonesia đi tiếp bởi thắng chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận.

Cánh cửa đội tuyển coi như đóng lại với Nguyên Mạnh từ sau AFF Cup 2016. Vận đen vẫn chưa hết đeo bám thủ môn quê Đô Lương này. Tại AFC Cup 2018, anh đã bị gãy tay trong một tình huống bật cao tiếp đất ở trận đấu gặp Tampines Rovers. Từ một ngôi sao của ĐTVN, Nguên Mạnh phải đối mặt với thử thách lớn nhất sự nghiệp, nếu không có nỗ lực phi thường, Nguyên Mạnh khó lòng trở lại với bóng đá đỉnh cao với cánh tay bị gãy như thế.

Quãng thời gian một năm Nguyên Mạnh thu mình lại tất cả để tập trung chữa trị chấn thương. Đây cũng là thời điểm ĐTVN liên tiếp gặt hái được nhiều thành công ở mọi đấu trường. Người từng bắt dự bị cho Nguyên Mạnh là Văn Lâm dần chứng tỏ được khả năng và giờ đã là thủ thành số 1 trong mắt ông thầy người Hàn Park Hang seo.

Hãy tin nếu vào tay Park Hang seo, Nguyên Mạnh sẽ thành công như chính con đường của Quế Ngọc Hải


Có quan điểm cho rằng, Nguyên Mạnh là một thủ môn có chuyên môn giỏi, tuy nhiên, tâm lý thi đấu của anh lại không được ổn định. Bởi thế, dù là đang rất hay, Nguyên Mạnh cũng khó lòng có một suất ở ĐTVN thời gian tới.

Một người đồng đội của Nguyên Mạnh là Quế Ngọc Hải đã từng phải đón nhận những ý kiến như thế. Trong quá khứ, Ngọc Hải từng mắc mắc những sai lầm nhưng rồi khi được ông Park mài dũa, trung vệ xứ Nghệ đã trưởng thành hơn rất nhiều, anh là thủ lĩnh góp công lớn trong 2 chiến tích giành chức vô địch AFF Cup và top 8 Asian Cup 2019.

Những gì mà Quế Ngọc Hài thể hiện trong màu áo ĐTQG dưới thời ông Park thực sự khiến nhiều người bất ngờ. Không còn có những pha vào bóng hơi quá lực, Hải toàn diện hơn với lối chơi bóng đầy tư duy, chắc chắn và tỉnh táo trong tranh chấp để đội nhà không phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm không đáng có.

Sự tiến bộ của Quế Ngọc Hải chính là nhờ sự mài dũa tận tình của ông Park Hang seo.

“Thầy Park và thầy Lee đã xem pha bóng đó của tôi rất nhiều lần và chúng tôi đã nói chuyện khá lâu về vấn đề đó. Cả hai thầy đều nói vừa thật vừa đùa rằng tôi là cầu thủ có chuyên môn rất tốt tuy nhiên đôi lúc trên sân hay bị điên. Một số thời điểm trên sân tôi không kiểm soát được mình và đến với ĐT Việt Nam lần này tôi phải tự thay đổi bản thân". Quế Ngọc Hải chia sẻ về những gì anh được ông Park trau dồi trong thời gian ở tuyển.

Với ông Park, mỗi tập thể muốn gặt hái được thành công thì điều quan trọng là phải đoàn kết và mỗi cá nhân phải thay đổi để hướng đến cái đích chung. Ông Park đã thực sự biến những tài năng trẻ thành các ngôi sao, thậm chí ông còn hoá phép những lão tướng tưởng chửng đã hết thời trở nên trẻ trung và chơi cực kì thăng hoa như trường hợp của Anh Đức và Trọng Hoàng.

Nguyên Mạnh đang thể hiện phong độ ấn tượng sau thời gian dài ngồi chơi xơi nước. Nếu cứ tiếp tục thăng hoa như vậy, việc anh sẽ được ông Park xướng tên chuẩn bị cho King’s Cup sẽ là điều không có gì bất ngờ. Và hãy tin, với một người luôn luôn hướng đến giá trị của “đắc nhân tâm” như thầy Park, Nguyên Mạnh sẽ lợi hại hơn rất nhiều nếu được trao cơ hội.

Tác giả: Phan Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

  Từ khóa: Park Hang Seo ,Nguyên Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP