Thế giới

Vợ Việt bị chồng Hàn Quốc đánh gãy xương muốn ly hôn

Người phụ nữ Việt bị chồng Hàn Quốc bạo hành dã man nói muốn ly dị, được cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc và hưởng quyền nuôi con.

Cảnh sát áp giải nghi phạm đánh vợ người Việt tới gãy xương tới tòa án quận Gwangju sáng 8/7. Ảnh: Yonhap

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chiều 9/7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến thăm hỏi chị L.N.T.G, người bị chồng Hàn Quốc bạo hành tới gãy xương sườn.

Chị L.N.T.G cảm ơn Đại sứ quán đã quan tâm giúp đỡ. Theo chị G, vì mong muốn tương lai tốt đẹp cho con nên chị đã quay lại Hàn Quốc sống với chồng, nhưng không ngờ sự việc xảy ra.

Chị cho biết nguyện vọng hiện nay của chị là được Đại sứ quán và phía Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ để được cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc nhằm đảm bảo tương lai cho con, ly dị chồng và được hưởng quyền nuôi con. Chị L.N.T.G cũng có nguyện vọng mời mẹ đẻ sang Hàn Quốc để hỗ trợ trong thời gian khó khăn hiện tại.

Bà Kim Suk, Giám đốc Trung tâm nhân quyền phụ nữ kết hôn di trú tỉnh Nam Jeolla, cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục hỗ trợ điều trị để chị L.N.T.G hồi phục sức khỏe; đảm bảo điều kiện sinh hoạt, chỗ ở cho hai mẹ con chị L.N.T.G trong quá trình xét xử; và hỗ trợ thuê luật sư khi ra tòa để đảm bảo quyền lợi chính đáng của hai mẹ con chị L.N.T.G.

Ngay khi biết thông tin về vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, cảnh sát tỉnh Nam Jeolla và Trung tâm nhân quyền phụ nữ kết hôn di trú để tìm hiểu vụ việc và đề nghị các cơ quan hữu quan phối hợp xử lý theo đúng pháp luật Hàn Quốc.

Trước đó, người chồng Hàn Quốc, 36 tuổi, bị bắt hôm 6/7 vì bạo hành vợ và lạm dụng con trai mới biết đi. Người đàn ông này tấn công chị L.N.T.G suốt 3 tiếng, từ 9h tối 4/7. Video cho thấy cảnh ông chồng chửi bới, liên tục đá và đấm vào người vợ tại nhà của họ ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla được đăng tải trên mạng xã hội vào sáng 6/7 đã khiến công chúng phẫn nộ. Ông ta thậm chí còn đập cả chai rượu soju vào người nạn nhân. Nạn nhân khi đó chỉ biết cúi mình ở góc tường. Đứa con 2 tuổi của họ khóc bên cạnh mẹ và cuối cùng chạy khỏi phòng. Người quen đồng hương của nạn nhân đã báo vụ việc với cảnh sát và cho biết nghi phạm đã tấn công vợ anh ta vì cô ấy không nói tiếng Hàn trôi chảy.

Hiện nạn nhân phải ở bệnh viện điều trị trong 4 tuần vì gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP