Kinh tế

“Vô tư” dán ảnh vào chứng minh thư người khác để đi máy bay

Cảng vụ hàng không miền Trung ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với hành khách này.

Kiểm tra an ninh hàng không tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định cấm bay 9 tháng, đồng thời chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng sau với hành khách Ngô Lương C (SN 83, thường trú tại Đắk Lắk) do dùng giấy tờ giả đi máy bay.

Trước đó, lực lượng an ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện ông Ngô Lương C. tự dán ảnh của mình vào chứng minh nhân dân mang tên Dương Phú Q (SN 1994, thường trú tại Đắk Lắk và thẻ lên tàu bay của người này để làm thủ tục hàng không đi chuyến bay VN915 từ Đà Nẵng đi Buôn Ma Thuột. Cảng vụ hàng không miền Trung cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với hành khách này.

Đáng nói, hành vi sử dụng giấy tờ giả để đi tàu bay của ông Ngô Lương C. thuộc nhóm hành vị bị cấm vận chuyển có thời hạn theo đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định tại Nghị định 92/2015 của Chính phủ và Thông tư 01 của Bộ GTVT.

Theo Cục Hàng không VN, đa số các trường hợp lực lượng chức năng phát hiện giả mạo giấy tờ xác định nhân thân để đi máy bay thường trùng với thời điểm các hãng hàng không xả vé rẻ. Đa số hành khách mua vé giá rẻ nhưng bận việc nên để người nhà đi thay, hoặc do các đại lý vé máy bay đã mua nhiều vé khuyến mại nên bán lại cho hành khách có nhu cầu nhưng thiếu hiểu biết. Thậm chí, có đại lý vé máy bay còn mách cho hành khách chiêu thức giả mạo giấy tờ để lên máy bay. Đáng lo ngại là phần lớn các trường hợp giả mạo giấy tờ đều không lường trước được hậu quả của việc mình làm là làm tăng nguy cơ mất an ninh hàng không.

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP