Cuộc sống

Vợ trở về với bộ dạng "biến hình", tôi hộc tốc chạy vào tìm một thứ rồi giận run người

Chuyến công tác kết thúc sớm hơn dự định, tôi trở về nhà thì hoảng loạn khi bắt gặp một gương mặt xa lạ đang bó trắng chằng chịt. Khi em lên tiếng tôi mới nhận ra đó chính là vợ mình.

Giờ phút này tôi thật sự đang rất hoang mang, không biết phải nghĩ thế nào cho đúng nữa. Là tôi cổ hủ, gia trưởng như cô ấy nói hay là do vợ đã thay đổi lòng, không còn như xưa?

Chuyện là vợ chồng tôi lấy nhau cũng được chục năm có lẻ rồi. Hai đứa chẳng phải con nhà giàu có gì, cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới có được căn chung cư như ngày hôm nay.

Hơn 10 năm vợ chồng, chúng tôi cũng giống như nhiều cặp đôi khác, cũng trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, chẳng thể tránh khỏi lúc giận hờn, trách móc nhau. Tuy nhiên tôi vẫn luôn quan điểm, có mâu thuẫn thì mới có phát triển, điều này đúng trong tất cả mọi sự việc. Quan trọng chỉ là cách ta nhìn nhận vấn đề thế nào mà thôi.

Ảnh minh họa.

Vợ tôi là người khá giản dị. Cô ấy vốn không thích tô vẽ từ lúc trẻ, sau khi có con lại càng thêm phần giản dị đến mức tối đa. Tôi cũng động viên vợ không cần phải tập trung cả thế giới vào con, hãy dành cho mình những khoảng không gian riêng, yêu thương chính bản thân mình nhưng vợ tôi nói với cô ấy đây chính là hạnh phúc.

Thế nhưng chẳng hiểu vì nguyên do gì mà gần đây vợ tôi thay đổi chóng mặt. Cô ấy bắt đầu để ý hơn tới váy vóc, trang điểm sau khi được thăng chức trưởng phòng. Vợ đẹp thì mình ủng hộ thôi nhưng nói thật nhiều lúc thấy vợ thay đổi nhiều quá, sáng nào trước khi đi làm cũng phải đứng ngắm vuốt chán rồi trang điểm cả tiếng đồng hồ tôi vẫn chưa thấy quen được.

Rồi vợ hay than phiền về những vết rạn trên bụng, trên ngực hay những ngấn mỡ thừa. Tôi không phải là người không hiểu chuyện. Tôi biết phụ nữ rất vất vả, họ đã phải hy sinh rất nhiều cho gia đình. Thế nhưng tôi cảm thấy khá khó nghĩ khi bỗng dưng vợ luôn ca thán về những điều đó. Mặc cho tôi nói rằng tôi yêu tất cả những điều đó trên cơ thể vợ, cô ấy vẫn không ngừng than ngắn thở dài.

Tôi nhớ hôm ấy vừa đi làm về thì thấy vợ bỗng đeo khẩu trang kín mít, nói thế nào cũng không bỏ ra. Không chỉ vậy, rõ ràng là đang ở trong nhà nhưng vợ tôi lại đội mũ sùm sụp.

Thấy ngờ ngợ nên tôi gặng hỏi thì vợ lại nói rằng chỉ là mệt một chút, chồng cứ đi lên nhà đi rồi lát có cơm sẽ gọi. Bình thường cô ấy vẫn hay thích cả hai vợ chồng cùng vào bếp cơ mà. Linh cảm có điều lạ, tôi bước tới tháo nhanh khẩu trang của vợ thì giật mình khi thấy một khuôn mặt tưởng quen mà lại lạ vô cùng.

Hai bên lông mày như hai con sâu róm đang bò, môi thì sưng lên rồi đỏ choét. Thấy tôi hành động như vậy, cô ấy mới tự thú rằng đã đi cùng cô bạn đồng nghiệp xăm môi với xăm lông mày. Vì sợ tôi không đồng ý nên cô ấy không dám nói trước.

Nhìn vợ thật sự tôi không biết phải nói gì nữa, vừa bực vừa buồn cười. Nghĩ vợ cũng chỉ vì muốn làm đẹp thôi nên tôi dặn vợ có gì nhớ đi khám kẻo tiền mất tật mang. Sau đó tôi cũng không quên nhắn nhủ với vợ rằng tôi luôn trân trọng những gì vợ đã hy sinh cho gia đình. Vài vết rạn da, chút mỡ thừa kia có là gì so với những gì cô ấy đã làm cho gia đình này đâu.

Bẵng đi một tháng sau đó, tôi có công chuyện nên phải đi công tác tầm 2-3 tuần. Thế nhưng đến nơi thì công việc gặp phải sự cố bất ngờ, kế hoạch đành thay đổi, dời về cuối tháng.

Chuyến công tác kết thúc sớm hơn dự định, tôi trở về nhà thì hoảng loạn khi bắt gặp một gương mặt xa lạ đang bó trắng chằng chịt. Khi em lên tiếng tôi mới nhận ra đó chính là vợ mình.

Ảnh minh họa.

"Em, em lại làm cái gì thế".

Như có linh tính mách bảo, tôi chạy ngay vào nhà tìm cuốn sổ tiết kiệm thì không thấy đâu. Đây là số tiền chúng tôi đã tiết kiệm bấy lâu nay để có thể đổi sang căn nhà to hơn khi các con khôn lớn.

"Em sẽ kiếm lại chỗ đó, anh đừng có lớn tiếng như vậy".

Tôi giận run hết cả người. Tôi không hiểu điều gì đã khiến vợ tôi trở thành một con người trọng hình thức như vậy. Em xăm mày, xăm môi rồi nâng mũi, gọt cằm cả nâng ngực. Liệu có nguyên nhân gì sâu xa khác không?

Hơn nữa cô ấy lại còn dám lấy cả số tiền hai vợ chồng tiết kiệm cho tương lai để làm những việc đó. Vậy nhưng cô ấy còn không hề hối lỗi mà còn tỏ ra khó chịu khi thấy tôi cáu giận. Tôi phải làm gì đây.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP