Cuộc sống

Vợ trẻ mang thai sau 5 năm hiếm muộn, nhưng ngày cô báo tin mừng cũng là lúc phát hiện ra sự thật động trời

Chi muốn báo tin có thai vào sinh nhật của Mạnh và tin rằng đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với anh. Nhưng hôm đó, anh về rất khuya…

Mạnh và Chi quen nhau những 9 năm trời mới cưới. Lúc còn yêu nhau, hai người tình tứ và ngọt ngào đến mức ai ai cũng ghen tị với tình yêu họ trao nhau. Bạn bè xung quanh vẫn nhìn Mạnh và Chi mà bảo: Ngôn tình đời thực.

Rồi cách đây hơn 2 năm, Mạnh và Chi về một nhà. Thế nhưng, cuộc sống gia đình cứ nguội lạnh khi mãi Chi vẫn không mang thai. Và mọi thứ gần như sụp đổ khi đi khám, bác sĩ phán Chi khó có khả năng làm mẹ.

Mối tình của hai người từng khiến mọi người ghen tị. (Ảnh minh họa)

Thế giới như muốn sụp đổ, Chi khóc và muốn buông bỏ để chồng đi tìm hạnh phúc mới. Cô thậm chí còn đi tìm người con gái khác thích hợp để giới thiệu cho Mạnh. Nhưng trái tim cô lại đâu đớn vô cùng khi nhìn anh sánh vai với người khác.

Cuối cùng, khi cô giơ ra tờ đơn ly hôn, Mạnh xé vụn, tức giận bảo:

Em vẫn không hiểu sao? Anh làm mọi thứ theo ý em, chỉ cần em ở bên anh. Em nghĩ rằng anh thích thú, anh có tình cảm với những người em giới thiệu sao. Sao em ngốc vậy, đừng đẩy anh ra nữa, vợ chồng mình cùng cố gắng.

Tình yêu dành cho nhau vẫn còn quá lớn, lại nghe những lời ngọt ngào này, Chi không khỏi mềm lòng. Thế rồi, cả hai quyết định sẽ vẫn bên nhau và cố gắng chạy chữa.

Nhưng kể từ đó, cuộc sống vợ chồng cũng có nhiều mâu thuẫn. Mạnh trở nên nóng nảy, cộc cằn hơn. Anh còn thường xuyên bài bạc, nhậu nhẹt thâu đêm. Mỗi lần trở về nhà khi đã say khướt, anh lại lải nhải trách cứ vợ không biết đẻ.

Chi chỉ nuốt nước mắt, vì cô biết, lỗi là do mình. Cô nhẫn nhịn, vì cô biết, anh đi nhậu vì anh buồn. Anh không trách cứ cô khi anh tỉnh, anh buộc phải mượn rượu để nói ra.

Mạnh không chịu ly hôn dù Chi đề nghị. (Ảnh minh họa)

Rồi cả họ hàng bên nội, ai cũng nhìn cô với sự ái ngại. Có người thì trách cứ thẳng thừng: "Cây độc không trái, gái độc không con. Đúng là vô phúc mà!"

Thế rồi, Chi lao vào cuộc tìm kiếm cơ hội làm mẹ. bất cứ ở đâu mách, cô đều tìm tới. Bao nhiêu tiền của Chi đổ cả vào tìm thầy, tìm thuốc. Còn Mạnh, mỗi lần thấy cô đầy hy vọng, anh cũng không nỡ làm cô buồn. Anh không còn quyết tâm như thế nhưng anh cũng không lạnh lùng vứt bỏ cô.

Suốt 5 năm trời đằng đẵng, cuối cùng ông trời cũng không phụ lòng người. Ngày nhìn vào que thử hai vạch đỏ rõ ràng, Chi hét lên sung sướng. Nhưng rồi, cô lai giấu, giấu cả Mạnh vì nghĩ rằng: "Mình khó có con, có thể sẽ khó giữ. Tới khi nào thai nhi khỏe mạnh hơn, mình báo cũng chưa muộn."

Đúng ngày sinh nhật của Manh, Chi muốn dành một món quà bất ngờ, đó là sẽ báo tin mừng cho anh. Nhưng hôm đó, Chi đợi mãi không thấy Mạnh về, cô gọi thì chỉ là những hồi chuông dài ngân lên, rồi lại tắt.

Cuối ngày, anh mới trở về trong tâm trạng vui vẻ, không say sưa như thường. Cô hơi ngạc nhiên cố gắng hỏi chuyện nhưng anh lảng đi và nói mệt muốn đi tắm.

Chi buồn buồn, cầm điện thoại lên vô tình thấy hiện một hình ảnh anh đã like. Một bàn tay cầm chiếc bánh sinh nhật 32 tuổi. Chi bất ngờ, vào facebook của người phụ nữ này xem thì sững sờ trước những lời ngọt ngào dành cho người đàn ông giấu mặt.

Dù chưa khi nào đăng tải cận cảnh, nhưng Chi nhận ra tức thì đây là chồng mình. Chiếc áo sơ mi kẻ xanh, đôi bàn tay gân guốc, sinh nhật lần thứ 32… Và đặc biệt, cậu bé 2 tuổi con của cô gái nọ, nó giống anh như đúc.

Chi rất đau khổ khi phát hiện ra sự thật. (Ảnh minh họa)

Chi gục xuống mặc cho nước mắt tuôn. Nếu như ngày đó, anh đồng ý li hôn có phải mọi chuyện đã khác? Hoặc anh xin cô ra ngoài để kiếm con, cô cũng chẳng ích kỷ mà giữ. Nhưng giờ đây, anh lại chung sống và hạnh phúc với người phụ nữ sinh con cho anh, cô biết phải làm sao? Còn giọt máu trong bụng của cô, liệu cô có nên nói cho anh biết?

Tác giả: Song Ngư NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: hiếm muộn ,Mang thai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP