Cộng đồng mạng

Vợ trẻ ấm ức vì chồng đi làm lương tháng 6,5 triệu bo bo giữ túi, mua cho con chiếc nôi 600 nghìn cũng tiếc

Không phải đến khi có con thì cô vợ mới biết chồng bủn xỉn, mà trước đó khi bầu đã nẫu ruột vì chồng gửi 1 triệu cho vợ dưỡng thai cũng lươn khươn tiếc rẻ.

Đó là câu chuyện buồn mà mẹ trẻ tên P. L đang phải chịu đựng và cố gắng vượt qua dù khổ tâm đến tê tái.

"Em có bầu và sinh đều ở nhà ngoại 7 tháng nay. Em sinh được 2 tháng 13 ngày rồi. 3 ngày trước mẹ chồng và chồng đi xe hơn 150km xuống đón 2 mẹ con em về nhà chồng chơi.

Mà em buồn quá con em không có nôi để nằm (dưới nhà em thì bé nằm nôi mới chịu ngủ). Ba mẹ chồng em lấy cái nôi cũ của con nhà chị chồng dùng ngày xưa lâu rồi ra cho con em nằm, nhưng nôi cũng rách nát, thủng, cũ kỹ ọp ẹp và không còn chắc chắn nữa.

Ông bà kêu chồng em mua 1 cái nôi mới cho con em. Chồng vào shop xem, về nó bảo đắt toàn 2 triệu mấy trở lên mua phí tiền. Em thấy hơi buồn.

Em lên mạng tìm thấy cũng có loại nôi 600 mấy. Em kêu cái này được nè, anh mua đi. Ảnh lại kêu mua phí tiền để anh sửa cái nôi cũ kia. Em tức bảo không nằm được nên ông bà mới khiêng ra ngoài bỏ rồi mà.

Có mỗi 1 đứa con trai duy nhất mà thấy chồng tiếc tiền với con, em buồn quá chị em ạ. Chẳng biết sau này về sống lâu dài thì như thế nào đây. Thời gian em bầu người yếu, động thai toàn nằm 1 chỗ.

Chồng em gửi tiền được 4 lần, mỗi lần 1 triệu mà em nói mãi mới chịu gửi tiền. Em không có sữa nên con em bú ngoài, 1 tháng cũng 3 - 4 hộp. Mà lãnh lương chờ chồng gửi mua sữa cho con rất lâu.

Cứ hẹn hoài tới gần cuối tháng mới gửi. Nhiều khi nghĩ giống như mình ăn xin quá (bên ngoại cũng lo cho con em đầy đủ). Cái em muốn nói là ý thức trách nhiệm của chồng em. Ngẫm buồn quá. Không biết có phải em lấy nhầm chồng bủn xỉn keo kiệt không nữa.

P/s: Chồng em làm tháng 6,5 triệu. Chuyện mua nôi mới là ba mẹ chồng kêu anh mua. Chứ lúc đầu em không đề nghị. Chồng tự hứa sẽ mua cho con. Ba chồng kêu không mua ba sẽ chửi.

Em chỉ về bên nội chơi 2 hoặc 3 tuần lại về ngoại. Tháng 9 lại về nhà chồng chơi tiếp, vì tháng 10 chồng em đi Nhật 2 năm nên mẹ chồng kêu em bế con về chơi cho chồng em vui vẻ trước khi đi. Chồng em đi Nhật không phải vì nhà đói thiếu ăn thiếu mặc, mà vì nó mê mua xe 4 bánh".

(ảnh minh họa)

Với những gì P. L chia sẻ, hội chị em chắc mẩm số cô đen đủi gặp phải anh chồng "vắt cổ chày ra nước" rồi.

Vợ bầu bí sức khỏe yếu, đã không quan tâm hỏi han thì thôi, đến tiền chăm nom tẩm bổ vợ cũng cố tình không gửi, hoặc gửi trễ, khiến chị em cảm thấy phẫn nộ thay cho người vợ tội nghiệp.

Tài khoản Trần Minh bình luận: "Công nhận là chồng mẹ này keo kiệt thật đấy, lương đã không đưa vợ đồng nào, nhà ngoại bao nuôi hết, vậy mà có cái nôi cho con cũng tiếc rẻ".

Thành viên Tuệ Thanh cũng tỏ thái độ lên án người chồng: "Đàn ông kiểu này thì thương tiền hơn là thương vợ con, bảo 2 triệu phí thì cũng đúng bởi mình cũng có con mình biết là mua nôi về dùng rất ít, nhưng 600 nghìn thôi vẫn nhất quyết không sắm thì thật sự quá bủn xỉn".

Hội chị em góp ý khá gay gắt với chính chủ nhân câu chuyện nói xấu chồng ở trên.

Cứ tưởng rằng 100% chị em sẽ ủng hộ P. L và gạch đá anh chồng, nhưng hóa ra, số đông quay ngược lại trách mắng cô vợ trẻ. Có thể do P. L vừa mới sinh nên nhạy cảm, cũng ỷ lại nhà bố mẹ đẻ, rồi chẳng chịu đi làm kiếm tiền, chỉ ở nhà thụ động nên mới ấm ức như vậy.

Biết đâu người chồng ấy muốn tiết kiệm để lo toan những công việc lớn hơn trong tương lai, nên anh ấy mới cân nhắc xem cái gì nên chi tiêu và cái gì tận dụng lại, nhưng vợ chồng không chịu nói chuyện với nhau nên mới thiếu tiếng nói chung.

Đúng sai thế nào, chỉ có người trong cuộc mới rõ. Nhiều mẹ bỉm sữa giàu kinh nghiệm thì khuyên P. L không nên nóng nảy suy nghĩ nhiều, cứ nói chuyện thẳng thắn với chồng.

Nếu anh ta thực sự ki bo thì kiểu gì cũng cãi cùn để bảo vệ ví tiền, lúc ấy hẳn P. L sẽ có cách giải quyết riêng. Còn nếu như có uẩn khúc phía sau, biết đâu P. L sẽ có lời giải thích thỏa đáng hơn, hài lòng hơn.

Tác giả: Lynk

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP