Đẹp

Vỏ trái cây - bí quyết làm đẹp của siêu mẫu Xuân Lan

Bí quyết giữ gìn sắc đẹp của siêu mẫu Xuân Lan là tận dụng vỏ trái cây

Theo Xuân Lan, một người thông minh sẽ luôn biết cách để giữ gìn vẻ đẹp của mình. Làm đẹp chính là đặc quyền của người phụ nữ mà mỗi người đều có những bí quyết riêng. Riêng Xuân Lan thì tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trên sàn diễn, trong công việc “truyền lửa” cho lớp người mẫu đàn em và cả trong việc được chăm sóc và yêu thương cô con gái bé bỏng... Nhưng nếu vì bận rộn mà lơ là chăm sóc bản thân thì sức khỏe và nhan sắc của người phụ nữ sẽ thay đổi một cách đáng kinh ngạc với những dấu hiệu sồ sề, làn da nám, tàn nhang, sạm da... nhất là đối với nghề người mẫu, làn da và vóc dáng là vô cùng quan trọng.
Siêu mẫu Xuân Lan sau khi sinh em bé

Sau khi có em bé, công việc và vai trò làm mẹ luôn bận rộn và nhiều áp lực, có những lúc Xuân Lan phải đi diễn dài ngày và lịch công việc quá bận rộn khiến làn da bị xuống cấp, thiếu sức sống... Nhưng bận thế nào thì Xuân Lan vẫn luôn cố gắng giữ chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp nhiều rau xanh và hoa quả, kết hợp chế độ tập luyện để giữ vóc dáng và cơ thể săn chắc, kết hợp ưu tiên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên, đặc biệt là vỏ của một số loại trái cây tươi. Sau khi ăn xong cô luôn giữ lại vỏ, tận dụng chúng để chế ra những loại mặt nạ chăm sóc sắc đẹp . Theo siêu mẫu, phương pháp này tuy phải kiên trì nhưng vô cùng an toàn và đem lại hiệu quả rất cao.

Theo Xuân Lan, vỏ bơ rất có lợi cho da, chỉ cần dùng mặt trong của vỏ quả bơ, massage nhẹ nhàng lên da mặt theo vòng tròn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát, da bạn sẽ mềm và mịn màng lên trông thấy nếu thường xuyên làm theo cách này.

Lớp vỏ bên trong của vỏ chuối rất hiệu quả để làm mềm da, trị nếp nhăn, đặc biệt cho đầu gối, khuỷu tay, gót chân, nếp gấp cánh tay.

Vỏ chanh và cam phơi khô dưới nắng, sau đó sấy và nghiền chúng thành hỗn hợp bột mịn, cho vào chai kín sử dụng dần để chăm sóc da như một loại kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết. Cũng có thể dùng vài chiếc vỏ cam tươi, lấy tăm châm lên vỏ cam rồi ngâm vào một bát nước ấm để qua đêm dùng rửa mặt và để tự khô. Vỏ cam giúp loại bỏ các chất bẩn và các tế bào da chết.

Xoài chứa nhiều vitamin, giàu kali và một số chất xơ rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là chất phytochemical trong vỏ. Khi ăn, bạn nên rửa sạch và ăn cả vỏ. Đây là cách phân giải lượng lớn chất béo trên cơ thể, phá các tế bào mỡ một cách tự nhiên. Vỏ xoài sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, vỏ xoài còn có tác dụng trị vết thâm nám trên mặt. Phơi khô vỏ xoài và nghiền thành bột, sau đó trộn với 1 thìa sữa chua không đường. Hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp làm mờ dần vết thâm nám, giúp cho nước da thêm tươi sáng, đều màu.

Trong vỏ nho có chứa nhiều polyphenol, anthocyanins và chất resveratrol, các chất này thúc đẩy bài tiết lipolysis nhanh chóng giúp thải dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì thế, khi ăn nho rất nên ăn cả vỏ, để giúp cho “công cuộc” giảm cân sớm đạt kết quả! 

Tác giả bài viết: Trần Trung Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP