Cuộc sống

Vợ tôi xung phong đưa mẹ chồng đi khám bệnh, nào ngờ lúc về, mẹ tôi vội vã sửa lại toàn bộ di chúc

Nghe những lời mẹ nói mà tôi giận vợ khủng khiếp.

Vợ tôi vốn không thích sống chung với bố mẹ chồng. Nhưng tôi là con trai một nên cô ấy phải chấp nhận ở chung. Vì miễn cưỡng nên tình cảm cũng chẳng thân thiết, hòa thuận mấy.

Tháng trước, bố mẹ tôi quyết định lập di chúc, để lại phần lớn đất đai, nhà cửa cho vợ chồng tôi. Chị gái tôi chỉ nhận được cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu. Khi lập di chúc xong xuôi, vợ tôi mới bắt đầu thay đổi thái độ với cha mẹ chồng. Cô ấy sống biết điều hơn, biết đi thưa về trình, biết nấu nồi lá xông khi bố chồng bị cảm.

Hôm qua, mẹ tôi bị sốt và mất ngủ triền miên. Vợ tôi xung phong đưa mẹ chồng đi khám. Thấy sự ân cần, hồ hởi, quan tâm của vợ, tôi cũng mừng. Nào ngờ trưa về, mẹ tôi đã hầm hầm mặt giận dữ rồi gọi bố tôi sửa lại di chúc.

Mẹ tôi nói vợ tôi chỉ đưa bà đi cho "có lệ" chứ không hề quan tâm. Cô ấy chở mẹ chồng đến trước cổng bệnh viện rồi bỏ đi uống cà phê. Mẹ tôi phải tự mình lo liệu giấy tờ, thăm khám. Lúc mệt, đói quá, mẹ tôi còn loạng choạng suýt ngã. May mà có người giúp đỡ. Nhưng khi bà gọi điện nhờ con dâu đến lấy giùm thuốc và mua hộ chai nước suối để uống thì cô ấy cau có thấy rõ.

Lúc đem chai nước suối đến còn nhăn nhó, bảo mẹ tôi phiền phức. Mẹ tôi giận tím ruột.

Nghe mẹ nói mà tôi cũng giận vợ khủng khiếp. Cứ tưởng cô ấy đã thay đổi, ai ngờ vẫn sống tệ bạc với cha mẹ chồng.

"Chưa thực hiện di chúc, chưa sang tên đất đai mà nó đã sống với cha mẹ chồng kiểu bạc tình đó rồi. Sau này mà xong xuôi, chắc nó đuổi vợ chồng mình ra đường ở". Mẹ tôi bực bội nói rồi quyết định để lại hết tài sản cho chị gái tôi. Còn vợ chồng tôi chỉ nhận được căn nhà đang ở.

Vợ tôi nghe thế chẳng những không nhận ra lỗi sai mà còn nói bóng gió, móc mỉa cha mẹ chồng thiên vị. Cô ấy bảo trong viện đông người, toàn là người bị bệnh, cô ấy không muốn vào tiếp xúc với người ta nên ngồi chờ ở quán nước đối diện. Mẹ khám bệnh xong đi ra thì cô ấy đưa về. Vậy mà bà cũng làm mình làm mẩy. Tôi nghe mà càng bực hơn. Có cách nào để vợ tôi "biết điều" với cha mẹ chồng hơn không?

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP