Pháp luật

Vợ tố cáo tội ác của chồng

Nghe Quyền thú nhận đã giết bạn ở quận 2, TP HCM, người vợ khuyên ra đầu thú không được liền đến trình báo công an.

Ngày 5/10, TAND cấp cao tại TP HCM xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Văn Quyền (57 tuổi) về các tội Giết người, Cướp tài sản.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 8/2015, Quyền giới thiệu Phi (37 tuổi, bị bệnh động kinh) đi đòi nợ giúp người bạn, được hứa thưởng 30 triệu đồng nếu đòi được hơn 100 triệu.

Người này dẫn Quyền và Phi đến nhà con nợ ở quận Gò Vấp đòi tiền nhưng không được. Lúc về, ông ta cho Phi 500.000 đồng chi phí đi lại.

Bị cáo Quyền bị y án tử hình. Ảnh: Bình Nguyên.

Muốn lấy 30 triệu đồng "hứa thưởng" dù không giúp được gì cho người đàn ông, tối 21/10/2015 Phi gọi Quyền đến khu đất trống ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, bàn bạc. Quyền phản đối, bênh người bạn mình, khiến hai bên xô xát.

Thấy Phi chạy đến mở cốp xe, nghĩ anh này lấy hung khí, Quyền nhặt khúc cây đập 3 cái vào đầu làm nạn nhân ngã xuống rạch nước tử vong. Hắn sau đó lấy điện thoại, xe gắn máy của anh Phi bỏ trốn.

Hơn hai tháng sau, trong lúc nhậu say Quyền thú nhận với vợ đã giết anh Phi lấy tài sản. Người vợ khuyên ra đầu thú không được bèn đến công an tố giác chồng.

Hồi tháng 9, TAND TP HCM xử sơ thẩm, tuyên Quyền mức án tử hình về hai tội. Ông ta kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa hôm nay, Quyền thừa nhận tội và xin tòa khoan hồng. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi của Quyền mang tính côn đồ, cùng lúc phạm hai tội nghiêm trọng nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Từ đó, tòa giữ nguyên án sơ thẩm.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vợ ,tội ác ,tố cáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP