Thể thao

Võ sỹ Trần Văn Thảo tranh đai WBF thế giới

Ngày 12/4 tới, võ sỹ Trần Văn Thảo sẽ có trận thượng đài tranh đai vô địch thế giới WBF với nhà vô địch Nam Mỹ Lucas Emanuel Fernandez Leone trên đất Mỹ.

Lucas Emanuel Fernandez Leone hiện đang giữ đai vô địch WBC Nam Mỹ. Tay đấm 27 tuổi đã thượng đài 15 trận chuyên nghiệp, giành 12 chiến thắng, trong đó có có đến 9 trận thắng bằng knock-out. Thậm chí trong 2 trận thua hiếm hoi của mình, võ sĩ người Argentina chỉ chịu thua tính điểm sau 12 hiệp đấu căng thẳng.

Trong khi đó, Trần Văn Thảo đang giữ đai vô địch WBC châu Á và sở hữu chuỗi 11 trận bất bại. Chính vì vậy, trận tranh đai thế giới này là cuộc chiến đầy hấp dẫn giữ 2 nhà vô địch thực thụ.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận so găng lịch sử của boxing Việt Nam, Trần Văn Thảo và ê-kíp huấn luyện sẽ luyện tập liên tục và không ăn Tết Nguyên Đán. Tay đấm sinh năm 1992 cho biết, anh đã nghiên cứu đối thủ rất kỹ và quyết tâm giành chiến thắng để làm rạng danh làng quyền Anh nước nhà, cũng như quảng bá hình ảnh boxing Việt Nam đến thế giới.

"Khi nghe tin được ký hợp đồng tranh đai tại Mỹ, tôi và ê-kíp huấn luyện lập tức bắt tay vào việc chuẩn bị và đã bắt đầu tập luyện theo giáo án rồi. Tôi sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình cho ước mơ phát triển phong trào Boxing lớn mạnh tại Việt Nam", Trần Văn Thảo, người được Liên đoàn boxing Việt Nam cấp bằng chứng nhận võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên, cho biết.

Được biết, chỉ cần thượng đài trong trận đấu diễn ra vào ngày 12/4 tại Florida (Mỹ), võ sĩ Trần Văn Thảo sẽ bỏ túi 12.000 USD. Nếu giành chiến thắng, võ sĩ đang sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi (từ 51 kg đến 52 kg) có thể nhận thêm từ 30.000 USD đến 40.000 USD.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP