Thế giới

Gia đình nhận lấy bi kịch đau thương khi ép con trai 15 tuổi kết hôn với vợ góa của chính anh trai mình

Mặc dù luật pháp Ấn Độ đã ra lệnh cấm khi ép trẻ em dưới tuổi vị thành niên kết hôn nhưng nhiều gia đình vẫn bất chấp và phải gánh lấy bi kịch đau thương.

Một cậu bé 15 tuổi ở quận Gaya, thuộc miền Nam Bihar (Ấn Độ) đã treo cổ tự tử khi gia đình bắt cậu kết hôn với chị dâu hơn 10 tuổi. Cảnh sát cho biết, Mahadev Das đang là học sinh lớp 9 của trường trung học ở khu Paraiya đã phải kết hôn với Ruby Devi, 25 tuổi,- vợ của người anh Santosh Das đã qua đời dưới sự áp lực của gia đình và dân làng. Đám cưới được diễn ra vào thứ 2 vừa qua tại làng Vinoba Nagar với sự chứng kiến của người thân và dân trong làng. Sau khi đám cưới kết thúc vào lúc 5 giờ chiều, Mahadev lập tức rời khỏi nhà và tìm cách treo cổ tự vẫn vào 7 giờ tối cùng ngày.

Cậu bé 15 tuổi tự kết liễu đời mình khi bị gia đình ép kết hôn với chị dâu. (Ảnh minh họa)

“Thằng bé không hài lòng với cuộc hôn nhân cùng người phụ nữ chăm sóc nó như con”, cha của Mahadev, Chandreshwar Das nói với cảnh sát. Ông nói thêm: “Con trai cả của tôi đã qua đời vào năm 2013 khi đang làm việc. Santosh là thợ điện của một công ty tư nhân ở Gaya và bị điện giật trong lúc đang lao động. Công ty khi đó đã bồi thường tai nạn lao động cho chúng tôi 80 ngàn Rs (gần 30 triệu đồng) và toàn bộ số tiền này đã được gửi vào tài khoản của tôi.

Tuy nhiên con dâu tôi và gia đình sui gia đã gây áp lực buộc tôi phải chuyển số tiền đố vào tài khoản con dâu. Tôi đã gửi 27 ngàn Rs cho Ruby và nói rằng sẽ chuyển số còn lại sau. Nhưng gia đình họ liên học gây áp lực để buộc tôi chuyển tiền hoặc là phải để đưa con trai nhỏ kết hôn với Ruby như một hình thức bồi thường về vật chất lẫn tinh thần”.

Theo luật Ấn Độ, quy định tuổi kết hôn được phổ biến rõ ràng, nam phải từ 21 tuổi, nữ phải tứ 18 tuổi.

Cảnh sát Manish Kuman của văn phòng cảnh sát Paraiya đã đến làng Vinoba Nagar vào sáng thứ 4 để ghi nhận trường hợp tử vong bất thường và cảnh báo về việc kết hôn với trẻ em. Những người có mặt trong đám cưới hôm đó đều phải tiếp nhận điều tra và gia đình cũng có thể trị truy tố vì thực hiện hành vi kết hôn ở trẻ em.

Theo luật Ấn Độ, quy định tuổi kết hôn được phổ biến rõ ràng, nam phải từ 21 tuổi, nữ phải tứ 18 tuổi. Việc cậu bé 15 tuổi bị ép phải kết hôn với chị dâu đã dẫn đến bi kịch đau lòng. Vì vậy, người đứng đầu bang Bihar (Ấn Độ), ông Nitish Kumar cho biết ông đã kêu gọi chấm dứt kết hôn ở trẻ em và mong người dân sẽ ủng hộ mạnh mẽ hơn để chấm dứt hẳn tình trạng này.

Tác giả: Jia You

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: con trai ,tảo hôn ,kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP