Pháp luật

Vợ Phan Văn Anh Vũ nói gì tại phiên xét xử chồng?

Đối với tài sản nhà, đất tại số 22 Cô Giang ở thành phố Đà Nẵng đứng tên hai vợ chồng Phan Văn Anh Vũ, vợ bị cáo Vũ cho rằng đó là tài sản của cá nhân và trình bày một số điều tại tòa.

Sáng nay (10/01), TAND thành phố Hà Nội tiếp tục phiên xét xử hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là Trần Văn Minh (SN 1955, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2006-2011), Văn Hữu Chiến (SN 1954, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2011-2014) tiếp tay cho Phan Văn Anh Vũ thâu tóm nhà đất công sản ở TP Đà Nẵng.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Trong phiên làm việc sáng nay, lần lượt các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ án được HĐXX cho trình bày ý kiến, quan điểm của mình.

Theo VKS truy tố, tháng 9/2006, sau khi biết được chủ trương tổ chức kiểm định, xác định giá trị nhà, đất tại số 22 Cô Giang (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có diện tích 1.111,2 m2 tiến hành bán đấu giá theo diện công sản của UBND TP Đà Nẵng, với mục đích mua lại nhà, đất công sản số 22 Cô Giang, Phan Văn Anh Vũ đã làm đơn xin mua và các thủ tục với Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng.

Vũ “nhôm” lấy tên vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền để ký, thực tế bà Hiền không tham gia việc mua nhà, đất công sản nêu trên và các chữ ký, chữ viết tên Nguyễn Thị Thu Hiền do Vũ thực hiện.

Trình bày ý kiến liên quan đến quyền lợi đối với các tài sản đứng tên vợ chồng bà Hiền đang bị cơ quan điều tra kê biên, bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: Tất cả những tài sản trên đều có sự đóng góp công sức và hi sinh của hai vợ chồng. Bà Hiền đề nghị HĐXX xem xét và cân nhắc đến những tài sản kê biên, đến quyền lợi của cá nhân bà.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ bị cáo Vũ) trình bày tại tòa.

Đối với nhà đất 22 Cô Giang, bà Hiền cho rằng, đó là tài sản của cá nhân bà. Năm 2007, bà mua miếng đất này bằng tiền tích cóp cá nhân và một phần là tiền vay khấu chi.

Vì vậy, vợ bị cáo Phan Văn Anh Vũ kính mong HĐXX xem xét những tài sản đã bị kê biên và có khả năng thu hồi để bảo đảm quyền lợi của mình.

Bà Hiền khẩn khoản: “Hơn 500 con người là những cán bộ công nhân viên, giáo viên, lao động đang làm việc, cống hiến trên những tài sản, đất mà chúng tôi xây dựng, đầu tư. Họ đang rất cần những việc làm, kính mong HĐXX xem xét đến những đóng góp của chúng tôi cho thành phố và quyền lợi của những người lao động đang cống hiến, làm việc trên tài sản mà chúng tôi hết sức tâm huyết xây dựng lên”.

Người phụ nữ này ngậm ngùi nói “Tôi ước gì phiên tòa này không hề diễn ra!”.

Tiếp đến, bị cáo Phan Văn Anh Vũ được cho phép trình bày với tư cách là đại diện Công ty CP Xây dựng 79 và Công ty CP Xây dựng Bắn Nam 79, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho biết, bản thân bị cáo chỉ mong muốn thượng tôn pháp luật.

Bị cáo Vũ nêu quan điểm của mình: Nếu 2 công ty trên sai thì xin HĐXX cứ thẳng tay xử, còn nếu 2 công ty này đúng, mua bán ngay tình thì cần được phải bảo vệ chính đáng.

Trước khi về chỗ, bị cáo Vũ nhắc lại một lần nữa: “Nếu phiên tòa này HĐXX cho tôi bản án, tôi là người đi mua mà có tội thì tôi sẽ kiện 2 công ty bán tài sản của tôi”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP