Cuộc sống

Vợ ôm việc về nhà làm để trông 3 con nhỏ nghỉ học, chồng rảnh rang đi hú hí với nhân tình

Vừa phải làm việc, vừa trông 3 con nhỏ khiến Hoa bơ phờ, trong khi đó chồng vẫn thờ ơ chẳng quan tâm.

Tiến và Hoa kết hôn được 7 năm và có 3 con, 2 trai một gái, bé nhỏ tuổi nhất là 15 tháng tuổi. Để chăm con, lo toan việc nhà, Hoa nghỉ công việc ở mảng kinh doanh và xin làm ở vị trí hành chính, mức lương tuy không cao nhưng đỡ áp lực và không gò bó về thời gian.

Công việc của Tiến ổn định, thu nhập khá. Anh lại ga lăng, khéo nói, trong khi đó, sau khi sinh 3 đứa con, Hoa xuống sắc và trông già hơn chồng mấy tuổi. Hơn nữa, cuộc sống “cơm áo gạo tiền” cứ cuốn Hoa đi khiến cô chẳng có thời gian để chăm sóc bản thân.

Mấy cô bạn thỉnh thoảng lại “cảnh báo” Hoa về việc chăm chút ngoại hình để giữ chồng nhưng hiện tại Hoa chẳng có thời gian để nghỉ ngơi huống chi là chuyện làm đẹp. Một ngày ngoài việc ở công ty, cô lại “xoay như chong chóng” với chuyện dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái. Đến nhiều bữa cơm cô cũng ăn vội vàng, qua loa.

Trong khi đó, Tiến chỉ biết sáng đi làm, tối về chơi với con rồi ăn uống, nghỉ ngơi, hầu như anh không giúp gì vợ trong chuyện nhà cửa. Hoa nói chuyện với chồng từ nhỏ nhẹ đến giận dỗi nhưng anh cũng chỉ thay đổi được vài ngày rồi đâu lại vào đấy. Tiến cứ mặc nhiên hiển mặc định những công việc không tên đó là của vợ.

Những cãi vã, giận dỗi rồi cũng qua, nhưng đến câu chuyện gần đây khiến Hoa không thể không “nổi điên”. Những ngày qua, khi học sinh được nghỉ học để phòng chống dịch thì mọi việc trong nhà dường như đảo lộn.

Ông bà hai bên đều bận không thể lên trông được nên vợ chồng Hoa phải chia lịch để trông con, thế nhưng Tiến đều lấy đủ mọi lý do bận việc, thương thảo hợp đồng quan trọng để không ở nhà. Bắt buộc, Hoa phải cắt phép, xin giải quyết công việc ở nhà để chăm con.

Vừa phải làm việc, vừa trông 3 con nhỏ khiến Hoa bơ phờ, gọi chồng đi làm về sớm để phụ giúp nhưng không được khiến cô thực sự tức giận. Trong lúc đang chờ Tiến về ăn cơm tối thì cô nhận được tin nhắn messenger của một người bạn thân với nội dung: “Đây có phải ông Tiến nhà mày không? Tao vừa chụp được ở khách sạn A. trên đường B đấy”.

Nhìn bức ảnh đi kèm, dáng người đó, bộ quần áo đó dù khuôn mặt đã bịt khẩu trang kín mít thì Hoa vẫn nhận ra. Vẫn chưa tin nổi vào mắt mình, Hoa nhấc máy gọi cho chồng thì nghe được lời nói vội vàng: “Anh đang đi với đối tác, lát anh về” rồi tắt máy.

Hoa đau đớn, không nghĩ người chồng bấy lâu nay mình tin tưởng lại đối xử với mình như vậy. Hôm đó Tiến về muộn, Hoa vẫn ngồi chờ chồng về để nói chuyện. Cô nhẹ nhàng đưa ra bức ảnh Tiến đang tay trong tay một cô gái vào khách sạn khiến anh “tái mặt”.

Tiến giải thích đó chỉ là phút xao lòng và do cô gá kia chủ động. Anh van nài mong cô tha thứ nhưng Hoa vẫn không thể nào bỏ qua được sự phản bội đau đớn của chồng mà cô hết mực tin tưởng, yêu thương.

Tác giả: T.N

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP