Cuộc sống

Vợ nhu nhược, chồng ngang nhiên đưa gái trẻ về nhà làm ... vợ hai

Thế rồi sáng hôm qua Toản đưa về nhà một cô gái tuổi chừng ngoài 20, xinh đẹp với áo váy thời trang, với phấn son, nước hoa thơm phức, Toản ngang nhiên giới thiệu đó là vợ hai của anh.

nhan tinh
Ảnh minh hoạ: Internet

Tôi yêu Toản với tình yêu của kẻ hết lòng tôn thờ thần tượng của đời mình. Toản không những đẹp trai, giàu có mà còn là ân nhân đã cứu mạng tôi trong một vụ tai nạn xe máy khiến tôi bị thương khá nặng bất tỉnh trên đường phố.

Hôm đó nếu như không có Toản dừng xe ô tô của anh để đưa tôi đi cấp cứu kịp thời ở bệnh viện thì không biết tôi có còn tồn tại trên đời này để được yêu anh và được anh yêu?

Tôi về làm vợ Toản khi vừa nhận tấm bằng thạc sĩ kinh tế ở tuổi 28, Toản hơn tôi 8 tuổi nhưng trông anh phong độ, trẻ trung vì thời trang hợp mốt, cử chỉ, nói năng, đi đứng đều toát lên vẻ lịch sự, sang trọng của người có của, thừa tiền...

Sau một năm chung sống tổ ấm của vợ chồng tôi đón thêm một thành viên mới, cô con gái đầu lòng khoẻ mạnh giống bố, xinh đẹp giống mẹ ra đời trong sự chào đón của cả gia đình hai bên nội ngoại.

Hết thời gian nghỉ sinh tôi xin chồng cho đi làm lại và lại việc nhà, việc chăm con đã có người giúp việc nhưng chồng tôi dứt khoát không đồng ý. Anh bảo công ty buôn bán hàng điện máy mà anh làm chủ thừa sức lo cho tôi và vài đứa con nữa chứ không phải chỉ một đứa nên tôi cứ ở nhà.

Nhớ nghề, lại nghĩ bỏ việc thì phí công học hành, đèn sách, nên nhân lúc chồng vui vẻ tôi lại xin chồng cho theo nghề. Không ngờ đang xởi lởi trò chuyện, chồng bỗng thay đổi hẳn thái độ, anh trừng mắt nhìn tôi rồi quát lên rằng trong nhà này anh là chủ, còn tôi là vợ nhưng hãy sống đúng nghĩa là tôi tớ, mà đã là tôi tớ thì chủ bảo sao nghe vậy!

Rồi Toản còn bồi thêm một câu khiến tôi đau lòng, vừa nhủ mình nên im lặng chấp nhận quyết định của chồng là: "cô xinh đẹp thế, học cao như thế thì thiếu gì thằng mê? Tiền cô làm ra không đủ mua tã cho con, đừng lấy cớ đi làm để qua mặt tôi mà đú đởn, bồ bịch!"

Từ lần bị chồng mắng phủ đầu ấy, tôi thấy mình mất hẳn tự tin, làm gì cũng sợ không đúng ý chồng, tôi sống âm thầm, khép mình để gắng hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của người làm vợ, làm mẹ.

Khi con gái đầu tròn 2 tuổi, chồng tôi buộc tôi mang bầu lần nữa để kiếm đứa con trai nối dõi. Tình cảm vợ chồng tôi thêm lạnh nhạt khi tôi lại sinh thêm một cô con gái nữa. Lần sinh này chỉ có bên ngoại và người giúp việc lo cho mẹ con tôi, còn Toản và ông bà nội chẳng thèm ngó tới. Tôi biết gần đây Toản có quan hệ bên ngoài, vì sinh hoạt tế nhị vợ chồng không còn nữa, nhiều đêm Toản về nhà người sặc mùi rượu bia, mùi nước hoa, son phấn của đàn bà, nhưng sợ chồng tôi không dám hỏi cho ra nhẽ.

Thế rồi sáng hôm qua Toản đưa về nhà một cô gái tuổi chừng ngoài 20, xinh đẹp với áo váy thời trang, với phấn son, nước hoa thơm phức, Toản ngang nhiên giới thiệu đó là vợ hai của anh. Tôi thật sự choáng váng, đau khổ khi chồng đưa ra điều kiện là tôi nên im lặng chấp nhận cô bồ trẻ của anh để cô ấy cho anh một cậu quý tử thì tôi và hai đứa con gái sẽ được yên ổn sống tiếp trong căn nhà này, bằng không anh sẽ đưa đơn ra toà li hôn để mẹ con tôi tự lo cuộc sống.

Tác giả bài viết: Thái Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP