Trong nước

Hà Tĩnh: Vợ lĩnh án về tội lừa đảo, chồng Phó bí thư bị kỷ luật

Với vai trò là phó bí thư, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng của xã nhưng vợ ông Hậu đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ của nhiều người.

Theo đó, từ tháng 3-2018 đến tháng 8-2018, vợ của ông Nguyễn Văn Hậu, Phó bí thư, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh là bà Nguyễn Thị Thắm đã lừa 31 người trên địa bàn Hà Tĩnh để chiếm đoạt số tiền là 39,297 tỷ đồng.

Ngoài ra, với vai trò là nhân viên hợp đồng của công ty bảo hiểm, bà Thắm cũng đã tham ô của công ty này số tiền là 41,486 triệu đồng.

UBND xã Thạch Đài nơi ông Hậu công tác (ảnh báo Hà Tĩnh)

Với hành vi trên, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt bà Thắm 27 năm tù. Huyện ủy Thạch Hà nhận thấy, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thạch Đài nhưng ông Nguyễn Văn Hậu đã thiếu trách nhiệm, để vợ là Nguyễn Thị Thắm phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

Hành động này gây dư luận xấu trong các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương; làm giảm uy tín của cá nhân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông Hậu sinh hoạt và công tác.

Sau khi xem xét, huyện ủy Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Hậu. Sau khi quyết định thi hành kỷ luật có hiệu lực, hiện chính quyền địa phương vẫn chưa thể bố trí công việc cho ông Hậu.

Tác giả: PV (Tổng hợp)

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP