Cuộc sống

Vợ liều mạng hiến thận nhưng tôi vẫn quyết ly hôn vì 1 tin nhắn trước ngày phẫu thuật

"Cảm ơn em vì suốt bao năm qua đã chăm sóc gia đình và phụng dưỡng bố mẹ anh. Cảm ơn em vì đã liều mình hiến cho anh một bên thận. Anh biết mình nợ em nhiều. Giờ đây những gì anh có thể làm cho em chỉ là một sự giải thoát."

Cuộc hôn nhân của chúng tôi tới nay đã kéo dài được 5 năm. 2 năm yêu nhau cộng với 5 năm vợ chồng, chúng tôi đã cùng nhau trải qua đủ những khó khăn, thử thách.

Ngày lấy nhau, chúng tôi vẫn sống cùng bố mẹ ở dưới quê. Sợ vợ vất vả, vả lại trước đó em cũng chưa có công việc nào ổn định nên tôi quyết để vợ ở nhà chu toàn việc gia đình.

Ngày vợ gần sinh, tôi có quyết định của công ty về việc điều chuyển lên chi nhánh thành phố làm việc. Công việc thuận lợi nhưng phải xa gia đình nên tôi rất phân vân. Chính vợ là người đã giúp tôi có thêm động lực để quyết tâm xây dựng sự nghiệp. Em nói tôi hãy cố gắng lên, em ở nhà sẽ luôn là hậu phương vững chắc để tôi yên tâm phát triển.

Đi làm xa nên cuối tuần nào tôi cũng tranh thủ về với thăm vợ con. Tôi biết trước đó giữa mẹ và em có khá nhiều mâu thuẫn do sự khác biệt trong lối sống cũng như tính cách. Song tôi chỉ đơn giản nghĩ, là do em mới về chưa quen với tính cách của mẹ và lối sống của nhà chồng, rồi khi em quen hơn, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi.

Tôi chỉ đơn giản nghĩ, là do em mới về chưa quen với tính cách của mẹ và lối sống của nhà chồng, rồi khi em quen hơn, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. (Ảnh minh họa)

Nhưng sự việc có vẻ không đơn giản như tôi nghĩ. Ban đầu chỉ là thỉnh thoảng tôi thấy em có điều gì đó không vui nhưng nhất định không nói. Sau này khi không thể giữ trong lòng được nữa, em mới tâm sự hết những điều ấm ức với mẹ chồng.

Mới đầu nghe em than thở, tôi cũng khuyên em nín nhịn cho qua vì dù sao mẹ cũng già cả rồi, để ý làm gì cho mệt óc. Khi công việc trở nên bận bịu hơn, thậm chí cuối tuần cũng chẳng có thời gian để nghỉ ngơi, tôi bắt đầu thấy mệt mỏi, khó chịu với những lời than vãn của vợ.

Nhờ sự chăm chỉ cố gắng cày cuốc, tôi đã được cấp trên ghi nhận bằng việc cất nhắc chức vụ, thu nhập cũng vì thế mà tăng lên theo. Những cuộc vui khi đi tiếp khách bên ngoài, những mối quan hệ ngoại giao được mở rộng, những chuyến về quê thăm vợ con của tôi cũng thưa dần. Tôi chuyển sang cách quan tâm đỡ tốn công hơn là gọi video về cho vợ.

Qua những hình ảnh trên điện thoại, tôi thấy em gầy và lộ vẻ căng thẳng nhiều. Nhưng điều đó không khiến tôi lưu tâm vì tôi nghĩ, loanh quanh cũng chỉ ba chuyện linh tinh mẹ chồng nàng dâu, ai lấy chồng chẳng phải làm dâu, đâu phải mỗi vợ. Tôi cũng chẳng bận tâm tới chuyện đã lâu rồi, hai vợ chồng không còn tâm sự với nhau câu nào nữa.

Rồi tôi bắt đầu cảm thấy những sự thay đổi trong cơ thể. Tôi sắp xếp công việc để tìm cách giảm tải xong cảm giác mệt mỏi vẫn chưa hết, thêm vào đó là cảm giác hay buồn nôn. Không thể chịu được nữa, tôi quyết định đến viện kiểm tra thì phát hiện mình bị chứng nhiễm độc niệu, chỉ còn cách thay thận mới chữa được.

Tôi không bước nổi chân khi nghe những gì bác sĩ nói. Chi phí để ghép thận là rất lớn, nhưng quan trọng hơn để tìm được thận phù hợp không phải là chuyện đơn giản. Tôi xin nghỉ phép vài hôm rồi về quê.

Khi chi phí chữa trị đã lo liệu xong xuôi, tôi nhập viện để chuẩn bị phẫu thuật thay thận. Nhưng kết quả xét nghiệm thận cho thấy mọi người ruột thịt trong gia đình tôi đều không phù hợp. Tưởng rằng mọi hy vọng đã hết thì kết quả xét nghiệm thận cho thấy, cả 6 chỉ số của em đều tương đồng với nhóm máu của tôi.

Tưởng rằng mọi hy vọng đã hết thì kết quả xét nghiệm thận cho thấy, cả 6 chỉ số của em đều tương đồng với nhóm máu của tôi. (Ảnh minh họa)

Em hướng đôi mắt đã trũng xuống vì mệt mỏi tới tôi, nói may quá mà đã có thận phù hợp. Tôi đã muốn từ chối vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của em nhưng cuối cùng, cuộc phẫu thuật vẫn diễn ra.

Cuộc phẫu thuật kết thúc tốt đẹp, các bác sĩ ai cũng nói tôi may mắn vì không phải ai cũng có thể tìm được thận phù hợp. Tôi mỉm cười mà lòng đau nhói. Ngay khi sức khỏe hồi phục lại, tôi đã tự ngồi dậy viết đơn ly hôn với em. Cầm lá đơn trong tay, tôi thấy những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt hốc hác của em.

“Đêm hôm trước anh đã vô tình đọc được những dòng tin nhắn trong điện thoại của em. Ban đầu khi biết em có người đàn ông khác, anh đã rất giận, thậm chí là hận em vì lừa dối anh.

Nhưng sau đó khi nghĩ lại tất cả những thời gian mình bên nhau, anh nhận ra đã từ lâu rồi em không nhận được sự quan tâm từ phía chồng. Tất cả những căng thẳng, vất vả em phải chịu anh đều cho rằng là chuyện dĩ nhiên ai đi làm dâu cũng thế. Anh đã vô tâm và nghĩ rằng em thật phiền phức.

Cảm ơn em vì suốt bao năm qua đã chăm sóc gia đình và phụng dưỡng bố mẹ anh. Cảm ơn em vì đã liều mình hiến cho anh một bên thận. Anh biết mình nợ em nhiều. Giờ đây những gì anh có thể làm cho em chỉ là một sự giải thoát. Anh mong em sẽ hạnh phúc, mong rằng người đàn ông đó sẽ quan tâm, chăm sóc em hơn anh. Chúc em hạnh phúc.”

Tác giả: Trung Đức

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: hiến thận ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP