Xã hội

Vợ lãnh đạo xã “đi lạc” vào hộ nghèo: Ăn không từ một thứ gì

Rất nhiều bạn đọc tỏ ra bức xúc trước thông tin nhiều bà vợ của lãnh đạo xã Nga Thanh ở Thanh Hóa “đi lạc” vào sổ hộ nghèo để trục lợi, có người phải thốt lên: “Ăn không từ một thứ gì”.

Công sở xã Nga Thanh, nơi nhiều ông chồng của những bà vợ "đi lạc" vào hộ nghèo đang công tác

Liên quan đến vụ việc nhiều bà vợ của lãnh đạo xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa "đi lạc" vào sổ hộ nghèo của người dân để trục lợi chính sách của Nhà nước, ông Mai Văn Hải, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn, khẳng định từ kết quả xác minh ban đầu của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), thông tin người dân xã Nga Thanh phản ánh là chính xác và đang giao cho Thanh tra kiểm tra toàn bộ sự việc.

Còn ông Trần Ngọc Quyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nga Sơn, cho biết sự việc đã rõ, tuy nhiên đang giao cho phòng ban liên quan kiểm tra xem động cơ, mục đích của việc này. "Khi có kết quả thanh tra, huyện sẽ đưa ra hướng xử lý về đảng và chính quyền. Quan điểm của huyện là không bao che"- ông Quyết nói.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vừa qua nhiều người dân xã Nga Thanh bức xúc khi thấy nhiều bà vợ của lãnh đạo xã này được ghép vào sổ hộ khẩu của nhiều hộ nghèo trên địa bàn để trục lợi chế độ chính sách của nhà nước.

Bà Nguyễn Thị Mận bất ngờ khi thấy bà Vũ Thị Sen vợ của Chủ tịch xã đi lạc vào nhà mình

Theo đó, bà Vũ Thị Sen là vợ của ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh được ghép vào sổ của bà Nguyễn Thị Mận (xóm 2); bà Trần Thị Hồng là vợ của ông Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch xã "đi lạc" vào nhà bà Lưu Thị Hiền (xóm 3); bà Mai Thị Loan là vợ của ông Phạm Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy xã ghéo vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh (xóm 3); bà Phạm Thị Tươi là vợ của ông Mai Sỹ Thể, cán bộ văn hóa xã "lạc" vào nhà bà Trịnh Thị Hóa (xóm 2).

Tất cả chủ hộ nghèo đều rất bất ngờ khi thấy có "người lạ" chẳng có quan hệ họ hàng gì với nhà mình nhưng lại "chình ình" ở trong sổ hộ khẩu. Ngay sau khi có phản ánh, Phòng LĐ-TB-XH huyện Nga Sơn đã vào cuộc và khẳng định thông tin người dân tố cáo là có thật.

Khi thông tin trên được đăng tải trên Báo Người Lao Động, rất nhiều độc giả tỏ ra bất bình trước những việc làm "không thể tưởng tượng" nổi của những bà vợ lãnh đạo xã Nga Thanh. Nhiều độc giả cho rằng đây là hành vi có chủ ý để trục lợi chính sách của nhà nước, "ăn không chừa một thứ gì".

Bạn đọc Ngọc Long thảng thốt: "Ối trời ơi! Không lẽ mấy chú đánh máy có đánh nhầm danh sách không đây (?!). Tóm lại, cần làm rõ".

Báo cáo của Phòng LĐ-TB-XH huyện Nga Sơn cho thấy phản ánh của người dân là đúng sự thật

Còn bạn đọc Ngọc Huệ thì thẳng thắn cho rằng "Đủ các kiểu bòn rút, chỉ có người dân là khổ, thiệt thòi đủ điều". "Ăn chặn của dân, bòn rút của Nhà nước, mà suy cho cùng cũng là của dân, bằng mọi thủ đoạn... Buồn và căm phẫn hết chỗ nói"- độc giả Thien Dinh, bất bình.

Nhiều bạn đọc còn ví von: "Mấy ông bà này thích nghèo, ghen tỵ với người nghèo thì lấy hết tài sản sung vào công quỹ, sau đó cho hết họ vào hộ nghèo". "Không thể nào hình dung được kiểu "đi lạc" này"…

Đây không phải là lần đầu tiên ở Thanh Hóa xảy ra những kiểu trục lợi bất chính kỳ lạ thế này. Trước đó, vào năm 2015, tại tỉnh này cũng xôn xao khi 12 con dê được cấp cho hộ nghèo bỗng nhiên "đi lạc" vào trang trại nhà ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa) thời điểm đó.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP