Cuộc sống

Vở kịch của “gã chồng kiểu mẫu” và nước mắt người vợ trẻ

Không giống như những phụ nữ khác khi nhận được bức hình chụp lại cảnh chồng ngoại tình thường suy sụp, khóc lóc, Huệ tỏ ra rất bình tĩnh. Cô chỉ lặng lẽ ra về.

Đến giờ, Huệ vẫn không thể tin được chuyện chồng ngoại tình là sự thật. Anh đã từng theo đuổi chị đến 8 năm trời mới nhận được cái gật đầu từ chị. Khi lấy nhau rồi, chị nói gì anh cũng nghe. Thậm chí, trước đây khi chị vẫn còn vương vấn người yêu cũ, định đi đến hôn nhân, anh ta đau khổ đến mức từng tự tử hụt. Vậy mà chỉ sau 2 năm ngày cưới, người chồng từng thề sống thề chết chung thủy với chị lại có tình nhân.

Chồng chị Huệ tên Phú, hiện là giảng viên một trường đại học lớn ở TP.HCM. Anh có sự nghiệp vô cùng rạng rỡ khi vừa dạy tại trường, vừa cộng tác tại một công ty dầu khí lớn nhất nhì nước. Khi nhận lời lấy Phú, Huệ đang là một ca sĩ nhiều triển vọng. Nhưng cuộc hôn nhân với người chồng đang phát triển nhanh chóng về sự nghiệp khiến cô quyết định lui về hậu trường, không đi hát nữa để làm tròn thiên chức làm vợ, làm mẹ. Cuộc sống êm đềm trôi đi, người ta tưởng rằng không gì có thể chia cắt cặp vợ chồng quá đẹp đôi như Phú
và Huệ.

Huệ vô cùng đau khổ khi phát hiện sự thật về chồng mình (Ảnh minh họa).

Nhưng rồi, một ngày đẹp trời, Huệ bắt gặp chồng tay trong tay với một người phụ nữ khác. Không ghen tuông ầm ĩ, Huệ nén nỗi đau để điều tra cho rõ ngọn ngành. Tìm đến văn phòng thám tử Lương Gia, Huệ bắt đầu câu chuyện của mình và mong các thám tử sớm giúp cô tìm ra sự thật.

Chỉ sau một thời gian theo dõi, các thám tử Lương Gia đã làm sáng tỏ tất cả. Thì ra, chồng chị đã phản bội vợ từ 4 năm trước. Nhân tình của anh ta không ai khác là cô sinh viên mà anh từng dạy học ở trường cũ. Ngày nào cũng vậy, cứ tầm 11h trưa những ngày chẵn chồng Huệ lại rời cơ quan sớm hơn thường nhật để ghé qua nhà nhân tình ăn cơm. Có hôm, anh ta còn nghỉ hẳn cả ngày để đến đón cô gái trẻ ở căn nhà hai tầng rồi cả hai đến một nhà hàng cách xa trung tâm thành phố để ăn tối. Ngày nghỉ, Phú lấy cớ đi dạy kèm rồi ra khỏi nhà lúc 5h sáng.

Các thám tử vẫn bám sát chân anh ta. Hóa ra “anh chồng mẫu mực” này chạy xe tới căn nhà hai tầng kia để đón tình nhân đi chơi. Phú đưa người phụ nữ trẻ tới bến xe, cả hai cùng bắt xe đi Vũng Tàu. Tới nơi, họ cùng nhau ăn uống nghỉ ngơi và tắm biển. Đến 5h chiều, họ bắt xe về thành phố và đi ăn xong mới ai về nhà nấy.

Qua tìm hiểu, các thám tử công ty Lương Gia được biết, cô gái trẻ kia tên là Vân, người Tiền Giang. Cô này nổi tiếng là hoa khôi Bách Khoa và được khá nhiều anh chàng theo đuổi. Phú trước đây từng dạy Vân vài môn cơ sở, họ quen và yêu nhau từ hồi Vân mới học năm nhất, tức là sau 2 năm lấy Huệ làm vợ.

Họ sống cùng nhau như vậy gần 4 năm trời, tuy Phú ít ở lại cùng Vân nhưng hàng xóm ai cũng nói họ không khác gì vợ chồng son. Nếu không có một lần Huệ tình cờ đi đưa hàng ở một siêu thị xa lắc rồi nhìn thấy chồng tình tứ đi chợ với người đàn bà khác, có lẽ mối quan hệ ngoài luồng của Phú sẽ không bao giờ bị phát giác. Công việc điều tra đã hoàn tất, các thám tử Lương Gia được lệnh rút lui. Tiếc cho tình yêu của một cặp đôi tưởng vượt qua những tháng năm dài trắc trở sẽ có được hạnh phúc, vậy mà...

Sau này, nghe đâu Huệ đã ly dị chồng. Cô không làm ầm lên mọi chuyện, lặng lẽ đưa tờ đơn cho Phú ký... Người phụ nữ ấy lại thêm một lần rơi nước mắt khi người chồng kề bên bao nhiêu năm trời lại ăn ở hai lòng.

Tác giả: THU THẢO

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: vợ trẻ ,ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP