Cuộc sống

Vợ không 'giữ được mình' khi trai làm thuê quá đa tình, quyến rũ

Vậy mà không ngờ cái tin Quyên lợi dụng việc lấy hàng xa nhà để cặp bồ với Thạnh đến tai tôi với những bằng chứng rõ ràng khó chối cãi. Biết không qua được mặt chồng nên Quyên tha thiết xin tôi giữ kín chuyện, bỏ qua và cho em cơ hội sửa lỗi.

Ba má tôi làm chủ một vựa trái cây khá nổi tiếng ở ngay cửa ngõ dẫn vào các tỉnh miền Tây sông nước. Ba má lại chỉ sinh được hai anh em tôi, nên chúng tôi được nuôi dưỡng trong điều kiện gia đình có của ăn, của để, được học hành tới nơi, tới chốn. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng dược, em gái tôi theo chồng ra một tỉnh miền Trung sinh sống.

Còn tôi sau 5 năm miệt mài cống hiến cho công ty xây dựng có trụ sở ngay gần nhà, tôi được ban lãnh đạo tin tưởng giao chiếc ghế phó phòng kiểm định của công ty, khi tôi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 của mình.

Từ ngày em gái lấy chồng xa, mỗi khi tan sở về nhà, ba má lại thủ thỉ nhắc tôi chuyện vợ con. Phần tôi là trai trưởng, là cháu đích tôn, phần ba má ngày càng già yếu, có thêm dâu trong nhà khác nào có thêm con gái để hôm sớm bầu bạn tâm tình…

Thực ra tôi không ế, nếu xét một cách công bằng thì tôi có học, có tương lai, có kinh tế đủ để lo cho vợ con nếu tôi lập gia đình. Một điều nữa tôi cũng được bạn bè xếp diện được trai, lởi xởi, tốt tính, nhưng có lẽ chưa gặp duyên nên trải qua vài ba mối tình mà không đâu vào đâu nên tôi có phần nản.

Thế rồi bỗng dưng ông Trời thương lại sắp đặt để tôi có cơ hội gặp một nửa kia của mình. Đó là hôm ba má tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày cưới. Tôi xin nghỉ phép từ 2 hôm trước còn gia đình em gái tôi sát ngày đại tiệc mới thu xếp có mặt được. Lần này về quê em gái rủ cô bạn đồng hương với chồng và là người gần gũi, giúp em trong những ngày em bỡ ngỡ làm dâu đất lạ. Bạn của em gái tôi tên Quyên, 23 tuổi là kế toán của một trường cấp 2 ở quê. Quyên xinh đẹp, dịu dàng, lễ phép nên nhanh chóng lấy được cảm tình của bất cứ ai có dịp tiếp xúc với em. Phần tôi, Quyên thực sự khiến con tim còn bỏ ngỏ của tôi lỗi nhịp, khi em bẽn lẽn cho tôi số điện thoại và lời hẹn sẽ giữ liên lạc thường xuyên với tôi… …

Sau hơn một năm yêu trong xa cách, tôi đón Quyên về làm dâu con nhà tôi bằng 2 đám cưới sang trọng, ấm áp ở cả quê Quyên và quê tôi. Thật hạnh phúc khi Quyên sinh cho gia tộc tôi một cậu quý tử nối dõi, khỏi phải nói cả nhà tôi vui đến mức nào, ba má tôi hài lòng khi thấy cháu đích tôn giống tôi như hai giọt nước.

Công việc kinh doanh của ba má tôi đang thuận buồm xuôi gió thì chú họ của tôi lâu nay vẫn đảm nhiệm việc lái xe nhập hàng nghỉ làm, để lên Tây Nguyên phụ rẫy với vợ chồng con trai, khiến ba má tôi phải chạy đôn, chạy đáo tìm người thay thế.

Cậu trai được ba má tôi tuyển tên Thạnh, bằng tuổi của Quyên. Thạnh nhanh nhẹn, khoẻ mạnh ngoài cầm lái xe chở hàng, Thạnh còn chung vai gánh vác mọi việc nặng nhọc trong vựa khi cần nên ba má tôi ưng ý lắm. Khi con trai đầu lòng miệng ăn chân chạy thì Quyên xin ba má chồng cho em ra quầy tham gia kinh doanh cho đỡ bí bách. Rồi Quyên bày tỏ ý định theo xe của Thạnh để quản lý việc giao nhận hàng và được ba má tôi vui vẻ chấp nhận…

Vậy mà không ngờ cái tin Quyên lợi dụng việc lấy hàng xa nhà để cặp bồ với Thạnh đến tai tôi với những bằng chứng rõ ràng khó chối cãi. Biết không qua được mặt chồng nên Quyên tha thiết xin tôi giữ kín chuyện, bỏ qua và cho em cơ hội sửa lỗi. Em khẳng định mọi sự là do Thạnh chủ động, Thạnh quá đa tình, quyến rũ khiến em quên cả nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Liệu tôi có nên tha thứ cho vợ để con trai bé bỏng của tôi không phải chịu cảnh xẻ đàn tan nghé?

Tác giả: An Trí

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP