Giải trí

Vợ Hoàng Bách: Nhiều người không hiểu về triệt sản, nghĩ sẽ thành... thái giám

Thông tin ca sĩ Hoàng Bách triệt sản khiến không ít người trêu chọc vì nghĩ rằng anh sẽ thành… thái giám.

Mới đây, ca sĩ Hoàng Bách bất ngờ chia sẻ việc anh quyết định đi đình sản để tránh cho vợ phải mang thai ngoài ý muốn.

Quyết định này xuất phát từ lần sinh nở mới đây của vợ anh. "Mỗi lần sinh con là một lần thử thách về sức khỏe, thậm chí cả tính mạng, nên tôi không muốn bà xã phải khổ. Để sinh một đứa bé không dễ dàng chút nào" - Hoàng Bách nói.

Vợ anh, chị Thanh Thảo cũng cho biết: Hơn 1 năm trước, bắt đầu biết tin mang bầu em Hip, thú thực cả 2 vợ chồng đều ngỡ ngàng, tự áp lực bản thân mình rất nhiều trong tâm thế sẽ sinh con lần nữa. Hai vợ chồng Thảo rất yêu trẻ con nhưng luôn nhận thức được rằng việc sinh một đứa trẻ ra đời đồng nghĩa với việc phải nuôi dạy, lo cho con một cuộc sống tốt nhất trong khả năng có thể.

Không thể để mình rơi vào trường hợp này lần nữa nên Thảo quyết định sinh Hip là sẽ mổ triệt sản luôn, nhưng vì bác sĩ chỉ định sinh thường nên không thể thực hiện được, mà hẹn lại khi 1 tháng sẽ làm.

Sau khi anh Bách vào phòng sinh vượt cạn cùng Thảo thì về anh Bách quyết định ngay là anh sẽ làm việc này chứ không phải là Thảo nữa, anh muốn san sẻ một phần nỗi cực của vợ, và quyết tâm hẹn bác sĩ để hai vợ chồng cùng tư vấn chứ không vì sĩ diện mà nghe lời đồn của mọi người như thế này hay thế kia.

Vợ chồng Hoàng Bách

Chị cũng "trấn an" bạn bè và những người hiểu chưa đúng về phương pháp ngừa thai này rằng cuộc phẫu thuật không hề làm ảnh hưởng đến sinh lý và không hề biến người khỏe mạnh thành…thái giám như mọi người nghĩ.

Mặc dù đã giải thích rất rõ nhưng trên mạng xã hội, không ít tài khoản chia sẻ thông tin này với hàm ý cười cợt, bình luận về chức năng đàn ông của nam ca sĩ.

Tuy nhiên, như lường trước được những phản ứng trái chiều này nên hiện tại, Hoàng Bách giữ tâm thế khá thoải mái. Anh không lấy làm buồn hay bực mình về những lời lẽ thiếu tế nhị của cộng đồng mạng. Thậm chí, còn bông đùa ngược lại: "Nghe vợ ông anh nhạc sĩ tên tuổi kể là sung hơn trước gấp 3 lần cơ!".

Lúc chia sẻ thông tin này, Hoàng Bách cho biết, anh không ngờ lại nhận được nhiều sự quan tâm, tò mò của công chúng như vậy. Trước khi quyết định, anh đã tìm hiểu và được bác sĩ tư vấn rất kỹ nên coi đây là điều hết sức bình thường, là đương nhiên, như việc sinh sản của phụ nữ.

"Nếu đã một lần ở trong phòng sinh cùng vợ, chỉ một lần thôi, chứng kiến giây phút đau đớn đến tận cùng, nguy hiểm đến tận cùng ấy của người phụ nữ để ban tặng cho ta một đứa con; bạn sẽ thấy những điều tôi làm là quá nhỏ bé. Hãy ghé vai vào và chia sẻ trách nhiệm với người bạn đời, đừng sợ hãi", Hoàng Bách nói.

Ngày nay, các bác sĩ ít khi dùng thuật ngữ "triệt sản" mà gọi là đình sản hoặc thắt ống dẫn tinh. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Học, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đình sản là phương pháp ngừa thai vĩnh viễn, dành cho cả nam và nữ. Tuy nhiên vẫn có thể khôi phục được bằng cách nối lại ống dẫn tinh hoặc nối lại vòi trứng.

Đình sản với nữ là làm nghẽn ống dẫn trứng để ngăn tinh trùng và trứng gặp nhau bằng cách cột và cắt rời vòi trứng. Đây là phương pháp ngừa thai an toàn, chỉ định cho phụ nữ trên 30 tuổi với đủ số con khỏe mạnh và không muốn có con thêm.

Đình sản nam là thủ thuật đơn giản, thắt ống dẫn tinh làm cho tinh trùng không thể di chuyển từ tinh hoàn về túi tinh. Thủ thuật này không ảnh hưởng đến chức năng tình dục cũng như sức khỏe. Sau khi thắt ống dẫn tinh thành công, người đàn ông vẫn có cực khoái và phóng tinh như trước nhưng tinh dịch không có tinh trùng. Kỹ thuật này chỉ dùng dụng cụ bấm vào ống dẫn tinh, không dùng chỉ khâu. Biến chứng cũng ít gặp.

Một thông tin tích cực là sau hành động của ca sĩ Hoàng Bách, trên trang cá nhân của anh có nhiều bạn bè, đồng nghiệp bày tỏ quan điểm mong muốn hoặc sẽ học theo cách của anh để chia sẻ với người bạn đời. Còn với chị em phụ nữ thì ao ước, giá như đàn ông luôn thấu hiểu và biết chia sẻ với vợ như Hoàng Bách.

Theo tiết lộ của chị Thanh Thảo thì bạn bè của chị và Hoàng Bách khá nhiều người chọn phương pháp này. "Nếu gia đình nào muốn kế hoạch thì dắt nhau đi gặp bác sĩ chứ đứng ờ nhà mà nghe truyền thuyết, rồi đẩy qua cho vợ. Hạnh phúc gia đình sẽ không bị ảnh hưởng sau quyết định này. Cám ơn chồng vì quyết định mạnh mẽ dứt khoát của anh", Thanh Thảo viết trên trang cá nhân.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP