Trong nước

'Vô địch' Quảng Bình: Chi cục có 12/13 người làm lãnh đạo

Chi cục Thuỷ lợi Quảng Bình có 13 công chức nhưng có tới 12 là lãnh đạo, trong đó có nhiều người bổ nhiệm không đúng quy định.

Chi cục trưởng hiện là ông Nguyễn Ngọc Phụng, 2 phó chi cục trưởng là Trần Xuân Tiến và Nguyễn Thành Long.

Chi cục có 5 phòng, ban chuyên môn, gồm: Phòng Phòng chống thiên tai (1 trưởng phòng và 2 phó phòng); Phòng Quản lý công trình thủy lợi và nước sạch nông thôn (có 1 trưởng phòng); Phòng Thanh tra - Pháp chế (1 trưởng, 1 phó phòng); Phòng Quản lý đê điều (1 trưởng phòng, 1 phó phòng) và Phòng Hành chính tổng hợp có 1 trưởng phòng.

Chi cục thuỷ lợi Quảng Bình. Ảnh: Hoàng Phúc

Lý giải về việc đơn vị hiện có tổng 13 công chức mà có tới 12 người giữ chức lãnh đạo, ông Phụng (Chi cục trưởng) nói rằng việc này là do "lịch sử để lại".

Đáng chú ý, có nhiều chức danh trưởng phòng tại đơn vị này được bổ nhiệm sai quy định.

Trao đổi với VietNam Net, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi có thông tin phản ánh tại Chi cục Thủy lợi - thuộc Sở NN&PTNT xảy ra tình trạng bổ nhiệm chức danh trưởng phòng không đúng qui trình, ông đã chỉ đạo Giám đốc Sở thành lập đoàn kiểm tra.

“Sở NN&PTNT đã có kết luận và hủy bỏ kết quả bổ nhiệm chức danh trưởng Phòng Thủy lợi - Nước sạch vệ sinh nông thôn, Chi cục Thủy lợi đối với ông Mai Việt Hưng và yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc Chi cục”, ông Hoài nói.

Trước đó, dư luận ở Quảng Bình xôn xao việc mới đây công tác bổ nhiệm một số chức danh trưởng phòng tại Chi cục Thủy lợi không thực hiện đúng quy trình và có nhiều bất cập.

Ông Mai Việt Hưng được bổ nhiệm chức danh trưởng Phòng Thủy lợi - Nước sạch vệ sinh nông thôn nhưng không có ý kiến của lãnh đạo đơn vị, không có ý kiến của cấp ủy, không lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt trong Chi cục Thủy lợi.

Tương tự, ông Hà Xuân Đàn được bổ nhiệm làm trưởng Phòng Quản lý đê điều nhưng không lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt trong Chi cục. Cả 2 trường hợp trên đều vi phạm Quyết định số 27/2003/QĐ-TTg ngày 19/2/2003.

Tác giả: H. Sâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: quảng bình ,cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP