Xã hội

Vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch: Biểu hiện bệnh kỳ lạ

Bệnh viện nhận định các nạn nhân bị ngộ độc cấp với độc tố rất nặng, diễn tiến bệnh nhanh, khó lường

Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng ngày 17-9 cho biết đã khám nghiệm hiện trường vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đang đi du lịch. Bước đầu, công an loại trừ khả năng có yếu tố tội phạm.

Tự mua thuốc điều trị

Theo thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, gia đình nạn nhân đi cùng một đoàn khách du lịch gồm 10 gia đình đến từ quận 4, TP HCM. Người chồng tên là Đ.N.V (SN 1989), vợ là V.T.N.M (SN 1991) cùng con trai (SN 2014).

Đoàn khách lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà. Ngày 15-9, cả đoàn cùng đi tham quan TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đến chiều tối mới trở ra Đà Nẵng. Ông Mẫn cho biết trong phòng khách sạn mà vợ chồng anh V. lưu trú, cơ quan công an phát hiện một toa thuốc tây được mua vào sáng 16-9 tại một nhà thuốc ở quận Sơn Trà. Toa thuốc kê 2 loại: Motilium và Flagyl. Các thuốc này dùng điều trị tiêu chảy.

Còn thông tin thu thập từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, lúc nhập viện, người chồng khai với bác sĩ cả gia đình đã có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy từ tối 15-9. Đến sáng hôm sau, khi diễn biến bệnh nặng hơn thì người vợ mới ra tiệm thuốc tây để mua thuốc điều trị.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng cho hay sáng 16-9, lúc Khoa Cấp cứu tiếp nhận gia đình thì bé trai đã tử vong. Người mẹ khi đó đã có biểu hiện mệt, choáng, tím tái, hạ huyết áp, trụy hô hấp, tuần hoàn. Việc hồi sức cấp cứu không hiệu quả do sức khỏe không bảo đảm nên người mẹ cũng tử vong. "Người chồng ban đầu biểu hiện bị nhẹ hơn nhưng sau đó bệnh chuyển biến rất nhanh, cho thấy bị ngộ độc cấp, độc tố rất mạnh" - bác sĩ Phạm Nguyễn Cẩm Thạch, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ, nói. Bệnh viện này đã chuyển anh V. sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ngộ độc thực phẩm: Khó có khả năng

Ông Mẫn cho hay về thông tin gia đình này có tách đoàn hay không thì cơ quan công an chưa xác định rõ. Lịch trình của đoàn là đến sáng 16-9 đi tham quan Khu Du lịch Bà Nà nhưng gia đình này không tham gia. Công an quận Sơn Trà cũng cho hay hiện công an chưa xác định được địa điểm hay quán ăn nào mà gia đình này ghé trước khi xảy ra sự việc. Qua điều tra ban đầu, công an cũng không thấy có dấu hiệu mâu thuẫn nào trong gia đình nạn nhân cũng như giữa các thành viên trong đoàn.

Trưởng Công an quận Sơn Trà cũng cho rằng nguyên nhân vụ việc khó có thể do ngộ độc thực phẩm. "Du khách dù có tách đoàn hay chung đoàn cũng sẽ đến ăn ở những chỗ mà nhiều người khác cùng ăn. Thế nhưng trong trường hợp này, thực tế ghi nhận chỉ có mỗi gia đình này gặp vấn đề" - ông Mẫn nhận định.

Cũng trong sáng 17-9, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết cơ quan chức năng đã xác định gia đình này bị nhiễm độc nhưng chưa rõ nhiễm độc do đâu. "Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân thấy rất lạ. Không có độc chất nào điển hình, diễn biến bệnh quá nhanh, công an đang điều tra thận trọng, trích xuất camera xem vợ chồng họ đã đi những chỗ nào" - ông Hồng nói và cho biết anh V. là nhân chứng duy nhất, hiện có dấu hiệu hồi phục tốt.

Được biết gia đình anh V. cùng 10 gia đình khác có quen biết trước đó, cùng rủ nhau đi du lịch. Chúng tôi đã liên hệ với trưởng đoàn để tìm hiểu thông tin nhưng người này từ chối trả lời.

Tác giả: Bích Vân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: vợ con ,đi du lịch ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP