Nhà đẹp

Vợ chồng mới cưới biến garage thành nhà tiện nghi ở Sài Gòn

Chỗ để xe bị bỏ trống khá lâu được xây thêm một tầng làm văn phòng và chỗ ở.

Nằm trong khuôn viên của một biệt thự tại quận 8 (TP HCM) là một garage được xây dựng cách đây 7 năm nhưng đang bị bỏ không. Số lượng thành viên trong gia đình tăng lên nên chủ đầu tư có nhu cầu biến garage thành nơi ở cho cặp vợ chồng mới cưới.

Khối nhà cũ được giữ nguyên và xây thêm một tầng nữa. Tầng một giữ lại một phần garage cũ làm chỗ để xe, diện tích còn lại bố trí không gian làm việc, tiếp khách.

Bởi vậy, nhóm KTS Lê Đình Mạnh, Nguyễn Hoàng Phúc, Đoàn Sĩ Nguyên, Nguyễn Ngọc Minh Quang (Sawadeesign) phải tính toán kỹ kết cấu chịu tải để đảm bảo an toàn cho công trình.

Vì nơi ở nằm trong khuôn viên của gia đình nên gia chủ có thể sử dụng cửa kính mở rộng thoải mái mà không lo ngại vấn đề an ninh, riêng tư.

Chủ nhà làm trong lĩnh vực thiết kế và còn trẻ nên lựa chọn phong cách thiết kế công nghiệp mạnh mẽ, thô mộc phù hợp với tính cách.

Phần cây xanh trước garage được giữ nguyên, xây bồn gọn gàng hơn, không choán nhiều diện tích như trước đây.

Tầng trên là không gian riêng tư của cặp vợ chồng trẻ. Bếp, bàn ăn, chỗ nghỉ ngơi được phân định bằng vật dụng nội thất. Phòng khách thiết kế khác biệt, không có bộ sofa lớn mà chỉ có chỗ ngồi dành cho hai người êm ái.

Ngôi nhà dùng nhiều khung cửa sổ và cửa ra vào lớn giúp cho các phòng có thêm ánh sáng. Tường gạch trắng cũng giúp xóa nhòa cảm giác nhà bị chéo góc.

Tường gạch mộc, sàn bê tông với tông màu trắng, đen, nâu gỗ của đồ dùng khiến không gian có sự ấn tượng đúng như mong muốn của gia chủ.

Bàn ăn có thể xếp gọn vào quầy bar kiêm đảo bếp có bánh xe

Ngôi nhà có diện tích mặt 110 m2 nhưng chủ nhà không muốn xé lẻ không gian nên chỉ để một phòng ngủ rộng.

Ảnh: Quang Tran

Tác giả: Ban Mai

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP