Trong nước

Vợ bí thư ấp 'làm khó' bí thư huyện

Ông Phan Thạch Em, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, Hậu Giang, được cho là xây nhà gây nứt vách căn hộ lân cận nên gia đình hàng xóm yêu cầu bồi thường.

Trao đổi với Zing.vn chiều 19/9, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A Phan Thạch Em cho biết ông đang nhờ chính quyền địa phương làm trung gian hòa giải vụ ông bị gia đình hàng xóm gây khó. Vụ việc xảy ra tại ấp Trường Hòa của xã Trường Long A, nơi ông Em vừa xây xong căn nhà trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng.

Ông Phan Thạch Em, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A (Hậu Giang), trao đổi với Zing.vn về chuyện bị vợ bí thư ấp "làm khó". Ảnh: Việt Tường.

Theo ông Em, bốn năm nữa vị bí thư huyện này đến tuổi nghỉ hưu nên ông mua gần 6.000 m2 đất trị giá 800 triệu đồng để xây nhà ở "dưỡng già".

Nhà xây hơn nửa năm trước, ông Em làm hợp đồng giao khoán với nhà thầu để nhóm xây dựng có trách nhiệm xử lý những việc phát sinh, trong đó có tính đến khả năng ảnh hưởng hộ lân cận của bà Hồ Thị Thu Loan, là vợ Bí thư ấp Trường Hòa.

"Nhà tôi xây xong thì chị Loan nói việc đóng cừ làm bên đó nứt tường. Tôi kêu nhà thầu qua kiểm tra để khắc phục nhưng anh em xây dựng nói không có hư hỏng gì. Còn chị Loan thì nói nhà bị hư và nghiêng nhưng theo tôi biết thì nghiêng là do trước đây xây nhà cạnh bờ ao", ông Em giải bày.

Ông Em sau đó nhờ Phó chủ tịch UBND xã Trường Long A là ông Huỳnh Chí Tôn liên hệ lực lượng chuyên thẩm định về chất lượng xây dựng ở huyện Phong Điền (nơi bà Loan công tác) đến kiểm tra để đảm bảo khách quan. Lực lượng này xác nhận nhà bà Loan không bị hư hỏng nhưng gia chủ không đồng ý.

Nhà của ông Phan Thạch Em, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, Hậu Giang, xây xong hơn một tháng. Ảnh: Việt Tường.

"Lúc bên nhà anh Sáu Em đóng cừ, nắp xoong nồi bên tôi run lên, kêu lèng xèng. Cửa nhà sau bây giờ khép lại không được, tường nứt nhiều nơi vì ảnh hưởng từ công trình bên nhà anh Sáu Em. Tôi hỏi một người làm trong xây dựng, họ nói nứt tường như vậy thì bên trong vụn hết rồi", bà Loan nói.

Trưa 19/9, bà Trần Thị Ánh Xuân, Bí thư xã Trường Long A cùng Phó chủ tịch Huỳnh Chí Tôn đến nhà bà Loan để "thị sát", ghi nhận ý kiến của gia chủ.

"Chị Loan đưa ra hai phương án, một là sửa trả lại hiện trạng ban đầu, hai là sửa nhưng bảo hành 7-10 năm. Tôi đã báo chú Sáu Em, chú nói tìm đơn vị tư vấn độc lập cho khách quan", ông Huỳnh Chí Tôn nói với Zing.vn.

Nhà bà Loan nghiêng sang nhà ông Em, tường bên trong có nhiều vết nứt. Ảnh: Việt Tường.

Theo ông Huỳnh Thạch Em, nếu nhà bà Loan thật sự hư hỏng nặng như gia đình này trình bày thì ông sẵn sàng bồi thường căn nhà mới cho vợ chồng vị bí thư ấp.

"Đúng ra tôi không có trách nhiệm gì trong vụ này vì mình đã khoán gọn cho nhà thầu. Thấy mình là bí thư huyện, chồng chị Loan là bí thư ấp, lại là hàng xóm sống lâu dài với nhau nên tôi cố gắng tìm mọi cách để xử lý sao cho có lý có tình", ông Em chia sẻ.

Xã Trường Long A (màu đỏ) ở Hậu Giang. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP