Cuộc sống

Vợ báo tin vui có bầu, chồng tới phòng khám nam khoa khóc lóc om sòm

Khi nghe tin vợ có thai, anh chồng này liền tới phòng khám nam khoa với tâm trạng rầu rĩ rồi khóc lóc nức nở khiến cả phòng khám nhất thời hỗn loạn.

Khi không muốn sinh thêm con, nhiều cặp vợ chồng sẽ áp dụng biện pháp tránh thai như uống thuốc tránh thai, đeo bao cao su khi “sinh hoạt giường chiếu” hay triệt sản,… Tuy nhiên, không có biện pháp tránh thai nào là hiệu quả 100% và điều này đã dẫn tới không ít câu chuyện dở khóc dở cười.

Cách đây vài ngày, một người đàn ông trung niên 46 tuổi tới phòng khám nam khoa ở quận Tín Nghĩa (thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan) “kể khổ” với các bác sĩ. Vốn là một chủ doanh nghiệp nhỏ, anh có một cuộc sống sung túc đủ đầy mà bao người thầm ước với nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con khôn, nhưng trông anh lại rất đau buồn, khổ não khi ngồi trong phòng khám.

Cảm nhận được tâm trạng của người đàn ông, bác sĩ hỏi: “Anh và vợ mới cãi nhau sao?”, nhưng người đàn ông lại lắc đầu rồi ôm mặt khóc nức nở. Biểu cảm của người đàn ông khiến tất cả mọi người trong phòng khám ngạc nhiên, người vội lấy giấy cho anh lau nước mắt, người tiến tới vỗ vỗ vào lưng anh để an ủi, cả phòng khám bỗng chốc trở nên hỗn loạn.

Người đàn ông khóc lóc nức nở trong phòng khám nam khoa khi nghe tin vợ mang thai. Ảnh minh họa

Một lúc sau, cuối cùng người đàn ông cũng bình tĩnh lại. Anh chậm rãi nói: “Có vẻ như tôi bị ‘mọc sừng’ rồi. Vợ tôi lại có thai”.

Hóa ra, người đàn ông này không muốn sinh thêm con nữa vì anh đã là bố của 2 đứa trẻ, nên cách đây khoảng 2 tháng anh đã một mình tới phòng khám phẫu thuật thắt ống dẫn tinh. Không ngờ rằng, bây giờ vợ anh lại báo tin đang mang thai khiến người đàn ông suy sụp. Anh nghi ngờ vợ mình đi ngoại tình và đứa trẻ trong bụng cô không phải là con của anh, bởi anh đã triệt sản thì sao vợ có thể mang thai được?

“Sau khi triệt sản, anh và vợ ân ái với nhau mà không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào à?”, bác sĩ ân cần hỏi. Người đàn ông gật đầu, ngầm thừa nhận với bác sĩ. Biết ngọn ngành sự việc, bác sĩ nhẹ nhàng nói với người đàn ông rằng anh nên tin tưởng vợ, có lẽ vợ không “cắm sừng” anh và đứa trẻ trong bụng cô ấy vẫn là con của anh.

Mới thắt ống dẫn tinh xong, do cặp vợ chồng không áp dụng biện pháp tránh thai khác khi "ân ái" nên người vợ đã có thai. Ảnh minh họa

Nghe bác sĩ nói vậy, người đàn ông vô cùng sửng sốt, nhìn bác sĩ với vẻ mặt đầy nghi ngờ. “Sao có khả năng này được? Tôi thắt ống dẫn tinh rồi mà. Nếu thắt ống dẫn tinh rồi mà vẫn có thai thì làm thủ thuật này để làm gì?”, người đàn ông nói.

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ giải thích rằng thắt ống dẫn tinh là phương pháp nhằm ngăn chặn sự di chuyển của tinh trùng, khiến tinh trùng không có trong tinh dịch khi nam giới xuất tinh. Tinh trùng sẽ tồn tại ở mào tinh, ống sinh tinh, một phần dưới ống dẫn tinh và sẽ “tự chết” sau một thời gian, nên nữ giới không thể thụ thai được.

Sở dĩ anh chồng thắt ống dẫn tinh nhưng vợ vẫn có bầu là do vợ chồng anh quan hệ tình dục trước thời gian cho phép mà không dùng biện pháp tránh thai. Bởi lẽ, sau khi thắt ống dẫn tinh, có thể mất ít nhất khoảng 2 tháng hoặc 15 lần xuất tinh để loại bỏ tất cả tinh trùng còn đọng lại. Vì vậy, trước thời gian cho phép, nếu hai vợ chồng không áp dụng biện pháp tránh thai nào khi “ân ái” thì người vợ vẫn có khả năng dính bầu.

Sau khi nghe bác sĩ giải thích, người đàn ông phá lên cười như trút được gánh nặng trong lòng. Anh cũng cho biết, vợ chồng anh sẽ sinh đứa con này ra, bởi con cái là lộc trời cho mà.

Ưu nhược điểm của phương pháp thắt ống dẫn tinh

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai hiệu quả gần như tuyệt đối với tỷ lệ thành công trên 99.5%. Ngoài ra, phương pháp này còn có một số ưu điểm khác như sau:

- Không gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục, khoái cảm hay bất cứ vấn đề gì liên quan tới đời sống tình dục của nam giới.

- Ít xâm hại, chi phí rẻ hơn so với thắt ống dẫn trứng.

- Không làm thay đổi nồng dộ hormone trong cơ thể

- Thời gian hồi phục nhanh

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm nhất định như nam giới có thể bị sưng tấy, bìm tím, xuất hiện tình trạng chảy máu trong bìu, có máu trong tinh dịch khi mới tiến hành thủ thuật. Hơn nữa, biện pháp này không có hiệu quả ngay lập tức nên vẫn cần áp dụng các biện pháp tránh thai khác trước khi loại bỏ hết tinh trùng còn sót lại.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP