Kinh tế

VNA, Vietjet ngừng nhiều đường bay, Vietstar tiềm lực “khủng” thế nào... vẫn xin lập hãng?

Theo hồ sơ xin cấp phép, Vietstar khẳng định sẽ là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam.

Mới đây, Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar (Vietstar Air) vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng. Trong bối cảnh ngành hàng không đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, kiến nghị của Vietstar khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Phạm Trịnh Phương - Chủ tịch của Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vietstar Airlines, đồng thời là người đại diện pháp luật.

Năm 2017, hãng từng gửi hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh, nhấn mạnh thị trường mục tiêu là trục nội địa Bắc Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Trong hồ sơ xin cấp phép, Vietstar khẳng định sẽ là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam.

Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar được thành lập vào tháng 6/2016 do ông Phạm Trịnh Phương là người đại diện pháp luật. Công ty có trụ sở tại 286 - Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, TP. HCM với số vốn 300 tỷ đồng.

Ông Phạm Trịnh Phương cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và đại diện pháp luật của Vietstar Airlines.

Được thành lập năm 2010, Vietstar Airlines là hãng hàng không liên doanh giữa Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar, Công ty CP Chuyển phát nhanh Tín Thành và Công ty sửa chữa máy bay A41 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân).

Vietstar Airlines là Công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không.

Hiện nay, Vietstar Airlines đang hoạt động cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không theo phương thức thuê chuyến nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng có nhu cầu vận chuyển nhanh chóng, riêng tư hoặc du lịch theo nhóm hay gia đình đối với hành khách.

Ngoài ra, Vietstar Airlines còn cung cấp dịch vụ mặt đất cho các loại máy bay theo tiêu chuẩn Quốc tế cho các hãng hàng không đi và đến sân bay. Đặc biệt, sở hữu trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy bay với diện tích trên 10.000 m2 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Tháng 7/2019, Vietstar Airlines được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận khai thác máy bay (AOC) là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. Đây là hai dòng máy bay phản lực thương gia cỡ nhỏ.

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Vietstar ,VNA ,Vietjet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP