Thể thao

V.League: Kẻ cười người khóc

HAGL, SLNA hẳn sẽ phải tiếc nuối vì không thể giành chiến thắng ở vòng đấu này. Họ đã để đối thủ cầm chân trong khi cần phải thắng hơn bao giờ hết để nuôi mộng vô địch V.League. Càng đáng nói hơn khi đội bóng dẫn đầu cuộc đua đã bị SGFC cầm hòa trên sân Thống Nhất.

HAGL lại không thể thắng tại V.League. Cơ hội vô địch cứ dần trôi qua trước đội bóng của bầu Đức. Thật đáng tiếc khi mà HAGL tự đánh mất cơ hội vô địch của mình. Họ đã phanh gấp, đã dừng lại một cách khó hiểu trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Dàn sao đắt giá của bầu Đức bỗng trở nên vô dụng tại V.League.

Càng đáng nói hơn khi sự ồn ào mà họ tạo ra không đến từ chiến thắng mà từ những thống tin nhiễu loạn về chuyện đi-ở của các ngôi sao. Khi họ cần tập trung nhất thì thông tin một số cầu thủ muốn ra đi đã thổi bùng các diễn đàn. Thậm chí, chính bầu Đức cũng không thể ngồi yên trước những thông tin bất lợi cho đội bóng. Ông đã phải đăng đàn nhưng điều đó không thể dập ngọn lửa đã âm ỉ trong lòng đội bóng.

Thật tiếc khi một tập thể như HAGL không thể thẳng tiến về đích. Một tập thể có nhiều ngôi sao vốn chưa một lần bước lên ngôi vô địch. Một tập thể mà nhiều cầu thủ muốn chiến thắng để đáp đền công dưỡng dục của bầu Đức nhưng rút cuộc vẫn để những cơn sóng khắc nghiệt của V.League đánh bay giấc mơ cháy bỏng. Điều đáng nói, một khi không thể tân dụng cơ hội ngàn vàng từ những cú phanh gấp của đối thủ thì chẳng biết đến bao giờ HAGL mới được nếm trải hương vị chiến thắng trọn vẹn?

Trong khi HAGL đau đớn vì để đối thủ cầm chân thì việc Hà Nội thoát thua trong gang tấc lại mang đến niềm hạnh phúc vô bờ bến. Họ suýt nữa đã lâm vào bi kịch khi để thua trước ứng viên xuống hạng SGFC. Thế nhưng, bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn, bằng khoảnh khắc bừng sáng của đội trưởng Văn Quyết, Hà Nội đã đi lên từ vực thẳm. Không thua là thắng với Hà Nội. Thậm chí, hòa sẽ giúp đội bóng này tránh khỏi thảm họa về chuyên môn cũng như tâm lý.

Cuộc đua vô địch đang có những tín hiệu thay đổi, hay chí ít là hứa hẹn hấp dẫn hơn khi Hà Nội bất ngờ giảm tốc. Nhưng ở góc độ khác, việc để đối phương ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng thực sự là thảm họa với SGFC. Nó cũng tác động mạnh mẽ đến tương lai của SGFC, đến cục diện cuộc đua chống xuống hạng. V.League và cuộc đua tìm sự sống chưa bao giờ kịch tính như lúc này.

Tác giả: Khắc Sơn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP