Thể thao

V.League cũng khá nghiệt ngã

Trong một vòng đấu tại V.League, những đội bóng cần thắng nhất lại để đối phương cầm hòa. Từ cuộc đua vô địch đến nhóm đang gồng mình để trụ hạng đều kết thúc với kết quả khiến người trong cuộc không thể hài lòng. Nhưng những trận đấu không phân định thắng thua lại mở ra kịch bản không lường cho các cuộc đua.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tưởng chừng sẽ thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi họ dẫn trước đội bóng áp chót bảng xếp hạng là TP.HCM. Thi đấu trên sân nhà, ghi bàn sớm, đối thủ lại đang khủng hoảng, cơ hội mở ra cho thầy trò ông Nguyễn Thành Công.

Một trận thắng sẽ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo ra khoảng cách lớn về điểm số. Quan trọng hơn, họ sẽ đánh gục nỗ lực của đối thủ trực tiếp. Vậy nhưng, khởi đầu như mơ cùng hàng loạt cơ hội ăn bàn đã không mang đến cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kết quả như mong muốn. Nghiệt ngã thay, họ lại bị đối thủ ngược dòng để có được 1 điểm quý hơn vàng trong cuộc đua trụ hạng.

Cuộc đua trụ hạng hứa hẹn đầy kịch tính khi khoảng cách về điểm số giữa các đội quá mong manh. Thế nên, một chiến thắng sẽ mang đến nhiều sự khác biệt. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay những đội bóng cùng cảnh ngộ đều mong có một chiến thắng để thay đổi hoàn cảnh. Chỉ có điều, càng mong mỏi, càng quyết tâm thì họ càng bị đẩy vào một mớ bòng bong rối rắm.

Nói đâu xa, TP.HCM đã làm tất cả những gì có thể nhưng vẫn chưa thể thoát ra khỏi tình thế hiểm nghèo. Rất may cho họ là trong trận cầu 6 điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh họ đã không để đối thủ vượt lên. Nhưng muốn thoát hiểm, có lẽ TP.HCM và cả đối thủ họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong chặng đường còn lại.

Bóng đá không chỉ nghiệt ngã với những đội bóng nhà nghèo mà còn mang đến cảm giác không trọn vẹn với các đại gia. Minh chứng rõ nhất chính là Bình Định, đội bóng đang có phong độ cực tốt thời gian qua nhưng không thể đánh bại một Hải Phòng ngổ ngáo.

Sự cay đắng đối với Bình Định ở chỗ, nếu họ giành chiến thắng trên sân nhà thì khoảng cách điểm số với đội dẫn đầu sẽ được thu hẹp. Khi ấy, cơ hội vô địch của họ sẽ lớn hơn bao giờ hết. Vậy nhưng, không thể đánh bại Hải Phòng trong bối cảnh phải thắng là nỗi thất vọng lớn với Bình Định. Thậm chí, nó sẽ tác động lớn đến cục diện cuộc đua về đích ở mùa giải này. Nhưng bóng đá là vậy, cơ hội và thách thức luôn song hành, chiến thắng chỉ thuộc về những đội bóng thực sự bản lĩnh ở thời điểm quyết định.

Tác giả: Khắc Sơn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP