Thể thao

V.League & Bình thường mới

V.League đã làm quen với khái niệm “trạng thái bình thường mới”. Đó là khi chúng ta bước vào giải mà dịch đang ở đỉnh và rất nhiều phương án điều hành giải được đưa ra nhằm đưa bóng đá trở lại

Cả xã hội đã chấp nhận chung sống với dịch. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh được kích hoạt trở lại và Covid-19 có thể sớm được coi là căn bệnh thông thường. Đó là điều không thể khác khi chúng ta đã phủ kín vaccine và hơn hết, xã hội vẫn phải tiến lên phía trước dù dịch bệnh chưa được đẩy lùi.

Bóng đá cũng vậy, một nửa mùa uổng phí trong năm 2021 khiến cả giải đấu phải trả giá đắt. Những khoản đầu tư không thể tính toán ra kết quả. Đời sống của cầu thủ, HLV và rất nhiều người khác bị ảnh hưởng vì trái bóng không thể lăn. Giải đấu và các đội bóng đối mặt hệ lụy tiêu cực, đặc biệt là liên quan đến vấn đề tài chính, tài trợ vì giải đấu bị hủy. Các ĐTQG cũng bị ảnh hưởng về chất lượng do cầu thủ mất đi cơ hội cọ xát.

Giờ là lúc bóng đá phải trở lại. Bóng đá phải giống như các hoạt động khác của xã hội phải vượt qua thách thức để về đích an toàn. Tất nhiên, để tổ chức giải trong bối cảnh dịch bệnh chưa thuyên giảm là không hề dễ dàng. Từ công tác chuyên môn đến tìm nguồn lực để duy trì hoạt động đều gặp những khó khăn không thể đong đếm.

Nhưng thách thức lớn nhất chính là việc Covid-19 tấn công các đội bóng, đội ngũ điều hành giải thường xuyên, liên tục và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nói đâu xa, hàng loạt trận đấu đã bị hoãn vì một số đội bóng không đủ người thi đấu. Nó khiến nhà điều hành giải và các đội bóng như ngồi trên đống lửa bởi ai cũng biết, năm 2022 có quá ít thời gian cho công tác tổ chức.

Khó khăn là điều ai cũng nhìn thấy. Thậm chí, cả nền bóng đá đang ở hoàn cảnh, nhiệm vụ nào cũng quan trọng, cần phải hoàn thành nhưng quỹ thời gian thì quá ít. Thế nên, điều bình thường mới lúc này chính là việc, từng đội bóng, từng bộ phận, từng cơ quan phải cảm thông với nhau, cùng cố gắng vượt qua khó khăn.

Sẽ không thể có một giải đấu tốt nếu quá thiên về các nhiệm vụ khác. Và càng không thể có những đội tuyển tốt nếu các giải đấu quốc nội thiếu đi sức hấp dẫn. Nhưng thành công của đội tuyển cũng là cơ hội để các đội bóng và V.League tăng thêm giá trị.

Tác giả: KHẮC SƠN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP