Thể thao

V.League 2022: SLNA thời Tân Long năm thứ nhất

Trong lễ xuất quân V.League 2022, ban lãnh đạo SLNA đã công bố mục tiêu tốp 3 của mùa giải, đây là điều trước đây chưa từng có.

Lễ xuất quân V.League 2022 của SLNA. Ảnh CLB.

SLNA đã chia tay Bắc Á, nhà tài trợ đồng hành suốt 12 năm qua theo một kịch bản không thể buồn hơn, vị trí xếp hạng ngấp nghé bên bờ vực. Công ty Tân Long xuất hiện đã lập tức bỏ tiền nâng cấp, sửa sang sân Vinh, cải thiện bữa ăn cho cầu thủ, đồng thời làm mới đội hình bằng cách mời khá nhiều cầu thủ xứ Nghệ thành danh về sân Vinh.

Đổi mới đội hình

Bộ khung của SLNA được hình thành bởi việc tái ký thành công 3 tuyển thủ Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, thủ môn Văn Hoàng. Tiếp đến, Tân Long đưa về 2 người con xứ Nghệ: Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải (từ Viettel), Đình Hoàng (SHB. Đà Nẵng). Người hâm mộ xứ Nghệ đang trông chờ Phan Văn Đức tỏa sáng sau một thời gian dài không ghi bàn thắng. Sự xuất hiện của Quế Ngọc Hải cho phép SLNA có thể chơi với sơ đồ 3 trung vệ, điều mà rất lâu không HLV đội bóng xứ Nghệ nào dám áp dụng.

Điểm mới của SLNA là tại V.League 2022 họ sẽ chơi với 3 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Thiago Melo với cái tên Tường An. Về ngoại binh, cùng với sự trở lại của chân sút Nigieria Olaha sau 2 mùa chia tay đội sang Israel thi đấu, SLNA chiêu mộ 2 tân binh lần đầu tiên xuất hiện ở V.League là tiền đạo Abdul Basit (Ghana) và tiền vệ OJong Mark (Cameroon).

Nếu như Abdul Basit và OJong Mark chưa được kiểm chứng thì Olaha cũng không sáng giá hơn Diego Fagan (cựu cầu thủ Hải Phòng), Victor Mansaray (cựu cầu thủ Bình Dương), Diogo Junior (cựu cầu thủ Quảng Ninh). Đây là những cầu thủ đến giờ cũng đang thất nghiệp đang chờ các đội V.League để mắt.

Trung vệ nhập tịch Thiago Melo 31 tuổi đã có 5 năm chơi V.League đã từng chơi cho Quảng Nam, Nam Định, Sài Gòn. Trung vệ Trường An đã có dấu hiệu lên cân và lối đá cho phần dùng sức nhiều khiến anh phải nhận 5 thẻ vàng sau 8 trận đá cho Sài Gòn FC.

Nhiều năm nay, vì nhiều lý do khác nhau nên công tác tuyển chọn ngoại binh của SLNA không tốt, các ngoại binh sân Vinh đều thuộc dang “tiền mất, tật mang” nên người ta hy vọng lần này HLV Huy Hoàng sẽ “mát tay” hơn. So với các HLV tiền nhiệm, HLV Huy Hoàng được thực quyền hơn, điều đó cũng tạo nên áp lực cho nhà cầm quân có tuổi nghề thấp nhất V.League hiện tại.

Quế Ngọc Hải và Đình Hoàng, những bản hợp đồng mới. Ảnh CLB.

Áp lực BHL SLNA

Ngoài ra BHL SLNA với những cái tên Huy Hoàng, Xuân Hiếu, Như Thuật, Văn Quyến đều là những cái tên khá mới mẻ đối với V.League. Xuân Hiếu là anh trai HLV Huy Hoàng xuất thân từ phiên dịch nay được đăng ký trợ lý phân tích trận đấu cũng để lại dấu hỏi, khi anh chưa trải qua vị trí cầu thủ, HLV chuyên môn. Không nhiều đội V.League mạo hiểm khi bố trí “đội hình HLV” như SLNA thời Tân Long.

SLNA đã công khai mục tiêu top 3 V.League 2022 để thầy và trò HLV Huy Hoàng có mục tiêu phấn đấu. Đây không phải là điều dễ dàng khi Hà Nội FC, Viettel, HAGL, Bình Định, TP.HCM đều tỏ tham vọng và có đội ngũ cầu thủ khá dày. Lịch thi đấu đầu mùa giải gặp Bình Dương (sân khách), Bình Định, HAGL (sân nhà) không hề dễ chút nào. SLNA thời Tân Long đã mới và khác, nhưng hiệu quả đến đâu là điều chúng ta còn phải chờ.

Tác giả: CAT

Nguồn tin: viettimes.vn

  Từ khóa: V.League 2022 ,SLNA ,tân long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP