Thể thao

V.League 2019 và sự “im lặng đáng sợ” đến từ những đội bóng… ít tên tuổi

Không quá ồn ào nhưng sự im lặng đó của họ khiến mọi đối thủ phải dè chừng trước ngày V.League 2019 khởi tranh.

Sau những thành công vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua, V.League được đà để… tăng giá. VPF vừa lý hợp đồng có thời hạn 5 năm với nhà tài trợ Massan. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào hai đội bóng HAGL và Hà Nội, nơi có nhiều tuyển thủ QG góp mặt.

Tuy nhiên, không vì thế mà V.League 2019 mất đi tính hấp dẫn bởi nhiều đội bóng đang âm thầm chuẩn bị theo những cách khác nhau. Đội bóng ngổ ngáo S.Khánh Hòa BVN vốn có lực lượng không quá mạnh, lại ít tên tuổi nhưng luôn mang đến cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ.

Thầy trò HLV Võ Đình Tân lẳng lặng chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngoài Quốc Chí đến với Quảng Nam, đội bóng phố Biển không có quá nhiều xáo trộn về mặt lực lượng. Không quá ồn ào song đó là điều khiến các đối thủ khó “đọc vị” S.Khánh Hòa BVN. Sự ổn định xuyên suốt trong 5 mùa giải vừa qua cả về lực lượng lẫn tài chính giúp đội bóng phố Biển dần xây dựng vị thế ở V.League mà tấm huy chương bạc là minh chứng rõ nét.

HLV Huỳnh Đức sẽ có rất nhiều việc phải làm với SHB Đà Nẵng.

Với Nam Định hay SLNA, sau quãng thời gian “vắt chân lên cổ” để kiếm tìm nhà tài trợ, cả hai cũng đã có những tín hiệu tích cực cho mùa giải mới. Đội bóng thành Nam gắn duyên với Dược Nam Hà còn SLNA trở lại với Ngân hàng Bắc Á.

Những bản hợp đồng chưa phải là “bom tấn” nhưng cũng đủ để họ dám chơi ở V.League 2019. Trong đó, đội chủ sân Vinh chào đón sự trở lại của Trọng Hoàng, Đình Đồng hay Hoàng Văn Bình hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh cho cuộc đua vô địch. Tất cả đều không quá ồn ào cả trên thị trường chuyển nhượng lẫn đánh bóng hình ảnh.

Nếu Nam Định và SLNA đã và đang được “cứu” thì Thanh Hóa lại rơi vào cảnh oái ăm. Lần lượt các ngôi sao ra đi, đội bóng không chiêu mộ những tân binh xứng tầm đủ sức thay thế. HLV Đức Thắng cũng nhiều lần ngán ngẫm với tình cảnh hiện tại. Không quá phô trương như ba mùa giải trước đó nhưng chính sự im lặng đó có thể là “biệt dược” với Thanh Hóa vào lúc này.

Trong số các đội bóng ở V.League, Quảng Nam nổi lên như ứng viên có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Hà Nội FC. Cựu vương V.League sau một hồi liên tục kích hoạt những bản hợp đồng chất lượng như Đinh Viết Tú, Quốc Chí, Anh Hùng,… đã âm thầm chuẩn bị lực lượng trong thời gian vừa qua.

Một đội hình chất lượng với Huy Hùng, Đinh Thanh Trung, Hà Minh Tuấn cùng những tân binh sáng giá sẽ là thách thức đáng gờm cho mọi đội bóng ở cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nam Định có thoát hiểm ở V.League 2019?

Quảng Nam luôn duy trì sự ổn định trong những năm qua thì đội bóng láng giềng SHB Đà Nẵng lại đang “đập đi xây lại” khi mời HLV Huỳnh Đức về dẫn dắt đội bóng. Nỗi khổ của đội chủ sân Hòa Xuân là vấn đề kinh phí khiến họ không có nhiều cầu thủ chất lượng. SHB Đà Nẵng luôn trong tình trạng bấu víu nên sự chuẩn bị của họ không quá rình rang. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chủ yếu tập chay cùng việc thi đấu giao hữu với các đội bóng láng giềng như Huế hay Quảng Nam.

Mỗi đội một vẻ và dù rình rang hay im lặng thì tất cả đều tạo những dư vị khác nhau trước khi V.League 2019 khai màn.

Tác giả: Vân Vân

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP