Thể thao

V.League 2019: Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao SLNA

Nhân dịp đầu Xuân Kỷ Hợi, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Báo Nghệ An về V.League 2019.

PV: Ông đánh giá thế nào về quá trình chuẩn bị của các đội bóng, đặc biệt là SLNA cho V.League 2019?

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: Theo quan sát của tôi, phần lớn các đội bóng đã, đang có được sự chuẩn bị nghiêm túc cho mùa giải mới. Điển hình như tân binh Viettel, Quảng Nam, CLB TP.HCM, B.Bình Dương, Sài Gòn… Đây là tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam. Cho nên, V.League 2019 thật sự rất đáng xem.

Ngoài những cái tên vừa nêu, tôi còn rất ấn tượng với quá trình chuẩn bị của SLNA. Mặc dù để mất Ngọc Hải vào tay Viettel, nhưng ban lãnh đạo SLNA đã có những sự bổ sung tuyệt vời như Văn Bình, Quang Tình, Đình Đồng và Trọng Hoàng. Hy vọng rằng, ban huấn luyện SLNA sẽ phát huy hiệu quả nguồn lực đang có trong tay.

HLV Nguyễn Thành Vinh. Ảnh tư liệu

PV: Liệu đội bóng xứ Nghệ có đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch V.League 2019 được không, thưa ông?

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: Cá nhân tôi nghĩ, với lực lượng và tình hình hiện tại, SLNA khó cạnh tranh nổi với Hà Nội. Tuy nhiên, để giành một vị trí trong TOP đầu là điều hoàn toàn khả thi. Về mặt lý thuyết, lực lượng nội binh của SLNA năm nay mạnh hơn năm trước khá nhiều, nhất là ở tuyến tiền vệ. Chỉ cần chiêu mộ được những ngoại binh chất lượng, SLNA sẽ là đối thủ rất đáng gờm ở mùa giải 2019.

Nói như vậy không có nghĩa là đội quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã hội tụ đầy đủ sức mạnh của một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Xét một cách khách quan, SLNA vẫn chưa thể sánh được với nhà đương kim vô địch Hà Nội. Có thể đội bóng xứ Nghệ đánh bại được Hà Nội trong cuộc đối đầu trực tiếp, song ở cuộc đua đường dài như V.League thì lại là điều quá khó.

PV: Vậy theo ông thì đội bóng nào mới đủ sức cạnh tranh một cách sòng phẳng với Hà Nội ở V.League 2019?

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: Đúng là ở mùa giải này có nhiều đội bóng có sự đầu tư lớn về mặt nhân sự, nhưng giữa họ và đội bóng thủ đô vẫn còn một khoảng cách không hề nhỏ. Cứ nhìn lực lượng của Hà Nội là rõ. Bên cạnh dàn nội binh chất lượng là những gương mặt ngoại binh, cầu thủ nhập tịch đều thuộc hàng chất lượng nhất V.League hiện nay.

Với lối chơi đẹp mắt cùng hàng loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình, Hà Nội đang ngày càng được nhiều người hâm mộ bóng đá Thủ đô nói riêng, người hâm mộ bóng đá trên cả nước nói chung dành sự yêu mến đặc biệt. Đó chính là liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hà Nội. Cho nên, Hà Nội sẽ lại dễ dàng giành ngôi vương tại V.League 2019.

HLV Nguyễn Thành Vinh. Ảnh: bongdachuyennghiep

PV: Việc Hà Nội quá vượt trội so với những đội bóng còn lại có làm giảm đi sự hấp dẫn của V.League 2019 không, thưa ông?

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: Không. Đây chỉ là dự đoán của riêng cá nhân tôi mà thôi. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Khi giải đấu chưa bắt đầu, tất cả các đội bóng đều có cơ hội như nhau. Đâu phải cứ đội được đánh giá cao hơn sẽ chắc chắn giành được chức vô địch. Ví dụ như ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 - 2016, chức vô địch thuộc về CLB Leicester City.

Nếu bóng đá luôn theo quy luật “mạnh được, yếu thua” thì chẳng ai gọi nó là “môn thể thao vua”. Bất ngờ là một phần của bóng đá, nơi tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên, đội bóng thắng trận vẫn là một ẩn số. Chính vì vậy, Hà Nội dù được đánh giá cao hơn nhưng chắc gì đã giành được ngôi vương ở V.League năm nay. Dẫu sao thì tôi vẫn mong mình dự đoán sai.

PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP